07/07/2016 - 20:05

Thông tin du lịch đảo Bình Hưng

Có nhiều phương tiện để đến Bình Hưng như hàng không, xe lửa, xe khách, ô tô và xe gắn máy. Nếu chọn đường hàng không thì đáp chuyến bay xuống sân bay Cam Ranh; đi xe lửa thì xuống ga Tháp Chàm hoặc Cam Ranh; đi xe khách thì xuống xe tại các điểm thành phố Phan Rang, ngã ba Mỹ Thanh hoặc thành phố Cam Ranh…, rồi đi taxi hoặc thuê xe gắn máy vào Bãi Kinh, bãi Nước Ngọt trên tuyến Tỉnh lộ 702 để đi đò ra đảo. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân (xe gắn máy hoặc ô tô) từ phía Nam ra, có thể đi theo đường ven biển, điểm bắt đầu từ biển Bình Sơn, Ninh Chữ (Ninh Thuận) ngược ra Vĩnh Hy rồi tới Bãi Kinh chừng khoảng 40km. Tuyến đường này ít xe cộ qua lại và là cung đường đẹp- một bên là dãy núi Chúa hùng vĩ, một bên là biển cả mênh mông, có nhiều điểm dừng xe ven biển, rất thuận lợi để ngắm cảnh, chụp ảnh…

Trên đảo có nhiều cơ sở lưu trú từ khách sạn tới nhà dân. Hai điểm cắm trại là bãi biển ở sân banh đảo Bình Hưng và hải đăng Hòn Chút, với giá 100.000 đồng/lều 2-3 người. Khách sạn giá từ 200.000-300.000 đồng/phòng 3 khách, phòng tập thể giá khoảng 80.000 – 100.000 đồng/khách vào dịp cuối tuần. Ngoài ra, du khách có thể ngủ nhà dân hoặc nghỉ đêm trên bè nuôi cá với giá khoảng 50.000 đồng/khách.

 Cắm trại trên bãi biển ở sân banh đảo Bình Hưng.

Ăn uống trên đảo có thể nhờ chủ nhà nấu cơm, chế biến hải sản hoặc dùng tại hàng quán ngay cầu tàu lên đảo. Tuy nhiên, nhiều du khách chọn điểm ăn trên bè vừa tìm hiểu nghề nuôi hải sản của cư dân vừa trải nghiệm sinh hoạt bấp bênh trên những chiếc bè giữa biển. Nhiều chủ bè đầu tư bè rộng để mở nhà hàng nổi trên biển, phục vụ khách ăn uống, tắm biển và nghỉ lại qua đêm. Trên đường đi từ Vĩnh Hy ra hoặc từ Bình Lập vào, có nhiều bảng hiệu ghi thông tin các bè cá phục vụ du lịch trên đảo nên khách có thể liên hệ trước để chủ bè đưa phương tiện vào rước tận bờ cũng như đưa đi tham quan các điểm trên đảo và lân cận.

Đường giao thông trên đảo không nhiều nên phần lớn là di chuyển bằng tàu thuyền để đi xa hơn. Tuy nhiên, trên đảo vẫn có dịch vụ cho thuê xe gắn máy. Nhưng để tiết kiệm, du khách nên đi xe điện, một vòng đảo, bao gồm cả lên hải đăng hòn Chút, giá chỉ 20.000 đồng/khách. Tàu tham quan trên biển 3-4 điểm, gồm các bãi biển để tắm và rạn san hô kéo dài nửa ngày, giá khoảng 1.500.000 đồng – 2.000.000 đồng/tàu 15-25 khách; giá 500.000 đồng/tàu 5-7 khách. Ngoài ra, du khách có thể thuê ghe câu của dân địa phương với giá 300.000 đồng, có thể chở được 5-7 khách, vừa tắm biển, ngắm san hô và dừng lại giữa biển câu cá tùy thích. Nếu thuê đi suốt ngày, giá ghe câu khoảng 400.000-500.000 đồng, tùy thỏa thuận.

Bài, ảnh: NGUYỄN THÀNH

Chia sẻ bài viết