02/04/2024 - 08:13

“Biển Nha Trang” giữa lòng thành phố Sóc Trăng 

Anh Lại Nhật Khoa (25 tuổi) mang hàng chục tấn cát trắng từ Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) về TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) làm biển nhân tạo để mở quán cà phê bãi biển tuyệt đẹp, thu hút hàng trăm lượt khách đến trải nghiệm, check-in mỗi ngày.

Quán cà phê bãi biển có diện tích 2.500m2 thu hút rất đông khách đến trải nghiệm.

Quán được mở trước Tết Nguyên đán vừa qua và thu hút đông đảo khách đến trải nghiệm, dịp Tết mỗi ngày quán  đón hơn 1.000 lượt khách. Trong những ngày này quán vẫn đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày, chứng tỏ sức hút từ mô hình quán cà phê mới mẻ, độc đáo này. Người đến quán phần lớn vì hiếu kỳ về bãi biển, cũng như trải nghiệm các thức uống trên bãi biển cát trắng thơ mộng. Đặc biệt, khi đến quán trẻ em còn được thoải mái vui đùa dưới bãi cát trắng, tắm biển nhân tạo thỏa thích.

Làm trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống nhiều năm, nhận thấy ở TP Sóc Trăng thiếu điểm đến để khách trải nghiệm những dịch vụ ăn uống mới mẻ, tạo điểm đến cho những gia đình có con nhỏ có thể vừa ngắm biển, vừa cho con có chỗ nghịch cát. Từ đó, anh Khoa nảy sinh ý tưởng thực hiện mô hình quán cà phê bãi biển. “Thông qua các trang mạng internet, ở nước ngoài có rất nhiều mô hình làm hồ bơi giả biển, giống như bãi biển thu nhỏ. Tuy nhiên, ở Việt Nam rất ít nơi làm. Từ đó, tôi nảy sinh ý tưởng đem cát trắng về làm biển nhân tạo giữa lòng thành phố mình để khách trải nghiệm một mô hình cà phê đầy mới mẻ”, Khoa kể. Để thực hiện ý tưởng quán cà phê bãi biển, anh Khoa chi hơn 70 triệu đồng để mua 50 tấn cát biển được lấy ở Nha Trang, lọc hết rác, vỏ sò, ốc... tạo ra một bãi biển nhân tạo cát trắng, ở giữa là bãi biển nhân tạo xanh màu ngọc bích tuyệt đẹp. Xung quanh bãi biển nhân tạo, bố trí ghế cắm trại, ghế lười, dù… Có máy tạo những cơn sóng nhỏ, âm nhạc của quán là tiếng sóng biển rì rào cũng là điều tạo nên ấn tượng khó quên với khách hàng. “Tôi cùng cha tự tìm hiểu làm thử mô hình này và làm xuyên suốt trong khoảng thời gian 2 tháng mới hoàn thiện. Quán cà phê mang tên Nét Việt Coffee Garden với diện tích 2.500m2 khi vừa ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách trong và ngoài tỉnh”, Khoa cho biết.

Việc vệ sinh cho bãi biển trong nhà cũng khá công phu. Hằng ngày, nhân viên phải thường xuyên nhặt sạch rác, múc cát từ dưới hồ lên và tạo lại cảnh quan để đón khách. Thức uống ở đây là những món giải khát, kem dừa ưa thích ở vùng biển, có giá bình dân, chỉ vài chục ngàn đồng mỗi ly. Mỗi ngày, quán đông khách ở 2 khung giờ cố định vào lúc sáng sớm và chiều tối. Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh (27 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) cho biết, mỗi tuần chị đều chọn quán cà phê bãi biển này để dẫn con gái đến vui chơi trên làn cát trắng, được tắm biển nhân tạo thoải mái cùng các bạn cùng trang lứa.

Đắm mình trong không gian bãi biển mát rượi, nước xanh trong, chị Lê Thị Thúy Diễm (33 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) cho biết rất ấn tượng bởi đây là một trong những quán cà phê bãi biển đươc thiết kế với không gian mở giúp khách trải nghiệm cảm giác như đang đắm mình ở biển thật sự. Điều gây ấn tượng là về đêm đến đây như được đắm mình trong không gian bãi biển với những trải nghiệm đầy thú vị.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRINH

Chia sẻ bài viết