15/05/2018 - 15:22

Chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018

Thể hình Cần Thơ hy vọng mong manh 

Đội thể hình Cần Thơ sẽ có 3 lực sĩ tham dự Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 với chỉ tiêu 1 HCV. Tuy nhiên, phong độ các VĐV thể hình không duy trì ổn định trong thời gian qua.

Tại Giải thể hình vô địch quốc gia năm 2017, đại diện tiêu biểu của Cần Thơ là VĐV Nguyễn Anh Thông chỉ giành được HCB. Trước đó, Anh Thông cũng thi đấu không thành công ở Giải Vô địch thể hình và fitness thế giới khi chỉ xếp hạng 4. Hai đại diện khác của thể hình Cần Thơ là Trường Giang và Quang Trung cũng không có thành tích nổi bật ở các giải đấu vừa qua.

VĐV Nguyễn Anh Thông tập luyện.

Trong những lần tham dự các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc trước đây, thể hình Cần Thơ cũng chưa từng đoạt HCV. 4 năm trước, Anh Thông chỉ đoạt HCĐ, còn Trường Giang giành HCB. Hiện tại, niềm kỳ vọng lớn nhất của thể hình Cần Thơ là Anh Thông khi lực sĩ này từng giành HCV tại các cuộc tranh tài châu Á và quốc tế. Tại Đại hội sắp tới, Anh Thông vẫn có cơ hội đạt thành tích cao nhất bởi ở hạng cân sở trường 60 kg chưa có nhiều gương mặt nổi trội trong làng thể hình quốc gia. Thế nhưng, gần đây thành tích của Anh Thông không ổn định và hiện VĐV này đang bị chấn thương vai. Với Trường Giang và Quang Trung, các VĐV đăng ký thi đấu ở các hạng cân 75 kg và trên 90 kg, sẽ giáp mặt với các đối thủ mạnh đến từ An Giang, TP Hồ Chí Minh… Do các VĐV Cần Thơ và đối thủ từng so tài cùng nhau ở các đấu trường châu lục, thế giới nên cơ bản đã đánh giá được mặt mạnh yếu. Nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì Trường Giang và Quang Trung vẫn có cơ hội đổi màu huy chương. 

Vấn đề là kể từ sau Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đến nay, thể hình Cần Thơ không đào tạo được thêm nhân tố triển vọng nào, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những gương mặt cũ, trong khi không ít VĐV được coi là tiềm năng đã lần lượt ra đi. Đơn cử như lực sĩ Phạm Trường Thọ từng đoạt HCĐ tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2014 đã chia tay thể hình Cần Thơ hơn 1 năm nay. Trong khi đó, những đơn vị mạnh về thể hình như An Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… đã có sự đầu tư, chuẩn bị dài hơi với lực lượng VĐV khá đồng đều.

Nói về nhiệm vụ sắp tới, Trưởng bộ môn thể hình Cần Thơ Lê Thanh Út Em chia sẻ: “Năm vừa qua thể hình thi đấu không tốt và chúng tôi cũng đã tự kiểm, xác định lý do để khắc phục. Trong thi đấu thể thao thắng thua là điều khó đoán, quan trọng là hiện nay VĐV chúng tôi vẫn kiên trì tập luyện và giữ quyết tâm ra trận là thể hiện hết mình, không bỏ cuộc. Ban huấn luyện sẽ luôn quan tâm, động viên các VĐV. Chúng tôi có niềm tin đội tuyển thể hình Cần Thơ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trước những vấn đề khó khăn, thể hình Cần Thơ đang nỗ lực  hoàn thành nhiệm vụ, mà điều cần thiết trước mắt là niềm kỳ vọng Anh Thông phải hoàn toàn bình phục để tập trung cao cho đợt tập luyện nước rút trước khi thi đấu. l

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết