14/12/2017 - 15:43

Tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 

(CT)- Ngày 14-12-2017, tại TP Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội và toàn thể nhân dân, để nâng cao nhận thức trong việc thực hiện lộ trình tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân. Đồng thời đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông cần chỉ đạo các hệ thống thông tin cơ sở tích cực tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT phù hợp với đặc thù mỗi địa phương. Riêng đối với các cơ quan báo chí cần tuyên truyền đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trong việc thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT.

Tại hội nghị, khoảng 100 phóng viên, biên tập viên báo chí phụ trách về BHXH-BHYT khu vực phía Nam được giới thiệu những vấn đề mới nhất của chính sách BHXH, BHYT đến năm 2020; những điểm thay đổi của chính sách về BHXH theo Luật BHXH năm 2014; chính sách về BHYT của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, các đại biểu được phổ biến về cải cách thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam nhằm giảm thời gian thực hiện và chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp; vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT...

Tin, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết