07/06/2018 - 15:25

Năm 2018, đưa 100 lao động Cà Mau đi làm việc ở nước ngoài

Từ ngày 7-12/6, Sở LĐ,TB&XH triển khai đề án “Đưa lao động tỉnh Cà Mau đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2018-2020” đến các huyện, thành phố trong tỉnh. Ngày 7/6, đề án được triển khai tại 3 huyện: Thới Bình, Cái Nước và Trần Văn Thời.

Phó giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Cà Mau Từ Hoàng Ân thông tin, theo đề án, năm 2018 sẽ đưa 100 lao động Cà Mau đi làm việc ở nước ngoài, tuy nhiên, nếu nhu cầu việc làm cao hơn, tỉnh vẫn tạo điều kiện đưa lao động đi làm việc nhiều hơn so với kế hoạch. Về thời gian hợp đồng việc làm, đối với thực tập sinh 1 năm và 3 năm, nếu người lao động làm tốt, vẫn có thể gia hạn thời gian hợp đồng thêm 2 năm. Ngoài ra còn rất nhiều chính sách ưu đãi dành cho các đối tượng được thụ hưởng theo đề án.

Giải đáp băn khoăn về các tiêu chí trong điều kiện tuyển dụng như: thiếu chiều cao, cân nặng so với chuẩn, người cận thị...,đại diện công ty TNHH Nhật Huy Khang cho biết, chuẩn này có thể linh động, tuỳ trường hợp. Những đối tượng thiếu chuẩn có thể xét các tiêu chí cộng như có trình độ, có bằng ngoại ngữ, có chứng chỉ nghề... Do đó, trong quá trình triển khai, tư vấn, vận động người đăng ký tham gia đề án, các đơn vị cần xem xét đến các yếu tố ưu tiên để tạo mọi điều kiện cho người lao động được tham gia ứng tuyển.

Là đơn vị tiên phong trong việc đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản, hiện nay, huyện Thới Bình đã có 25 lao động đạt sức khoẻ, đủ điều kiện lập hồ sơ ban đầu và tham gia học tiếng Nhật tại TP. Hồ Chí Minh; đã có 2 lao động đạt yêu cầu phỏng vấn và đang hoàn thành thủ tục đi Nhật Bản làm việc. Đây là kết quả đáng mừng, các địa phương cần tiếp tục tư vấn, vận động các đối tượng thuộc đề án tham gia để tìm kiếm cơ hội tích luỹ vốn lập thân lập nghiệp, nâng cao chất lượng đời sống.

Theo Báo Cà Mau

Chia sẻ bài viết