26/09/2017 - 09:05

Hơn 40.000 lượt khách tham quan Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền 2017 

(CT)- Trong 4 ngày (từ 22 đến 25-9), Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền (Ngày hội) đón 40.000 lượt khách đến tham quan, tăng gấp đôi so với năm trước.

Du khách tham quan nghệ thuật tạo hình từ trái cây ngon. 

Theo Ban tổ chức, Ngày hội thành công do có nhiều hoạt động phong phú, tạo được nét đặc trưng sinh thái, trên bến dưới thuyền. Nổi bật có: tái hiện chợ nổi trên sông kết hợp biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử, diễu hành xe điện- mô tô, đua ghe chèo, các gian hàng xúc tiến- quảng bá du lịch, trình diễn- tặng chữ thư pháp… thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Riêng Lễ khai mạc kết hợp thả hoa đăng đã có trên 10.000 lượt khách đến thưởng lãm. Quan trọng, Ngày hội đã từng bước tạo điều kiện cho các nhà vườn quảng bá các đặc sản, ẩm thực địa phương, tạo ra những sản phẩm mới và riêng biệt để thu hút du khách; tạo cơ hội kết nối các đơn vị lữ hành với các điểm vườn, khu du lịch; góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch xanh, phát triển bền vững.

Ông Lê Hoàng Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Trưởng ban Ban tổ chức Ngày hội, cho biết: “Huyện Phong Điền xác định đây là Ngày hội truyền thống về du lịch của huyện nông thôn mới, từng bước mở rộng và nâng chất để trở thành sự kiện điểm nhấn của du lịch Cần Thơ, khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị tiềm năng tài nguyên thiên nhiên, thu hút đầu tư các loại hình du lịch, nhất là du lịch sinh thái”.

Tin, ảnh: ÁI LAM 

Chia sẻ bài viết