07/06/2014 - 19:02

Hãy yêu Tổ quốc bằng sự chính nghĩa

* TRỊNH DUY THUYÊN
(Phường Cái Khế, quận Ninh Kiều)

Sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong thời gian qua đã dấy lên phong trào yêu nước đấu tranh vì độc lập chủ quyền và thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài nói chung và nhân dân thành phố Cần Thơ nói riêng. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu nước nồng nàn của dân tộc, thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân khi đất nước có sự xâm phạm về chủ quyền lãnh hải.

Hòa cùng không khí sục sôi của cả nước, người dân TP Cần Thơ đã có những cuộc mít tinh tuần hành trong trật tự để mạnh mẽ lên án việc Trung Quốc đưa giàn khoan xâm phạm vùng biển Việt Nam, đoàn người dự mit-tinh đã trương biểu ngữ, hô vang các khẩu hiệu chống Trung Quốc và diễu hành khoảng một cây số trên Đại lộ Hòa Bình đến trước UBND thành phố Cần Thơ để cùng với nhân dân cả nước phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại biển Đông. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây tinh thần yêu nước đó đã bị một số kẻ xấu lợi dụng, sách động anh chị em công nhân đập phá, phá hoại tài sản các nhà máy đang hoạt động sản xuất kinh doanh ở một số tỉnh như: Bình Dương, Đồng Nai… gây mất an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời đây cũng là những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật, cũng như gây bất lợi cho một số quốc sách trong đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với Trung Quốc. Do đó, hơn lúc nào hết trong thời điểm này nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài nói chung và nhân dân thành phố Cần Thơ nói riêng cần phải cảnh giác trước mọi âm mưu phá hoại từ bên trong của các đối tượng thù địch đang lợi dụng thời cơ này để tiếp tục chống phá Đảng, Nhà nước ta nhằm gây mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Chúng ta cần đấu tranh ôn hòa, tranh thủ sự đồng tình của quốc tế để giúp chúng ta thuyết phục thế giới rằng Việt Nam là bên có chính nghĩa, còn Trung Quốc là bên gây hấn. Để làm được điều đó, trước tiên người dân cần tuân thủ pháp luật quốc gia và những nguyên tắc hành xử chính nghĩa, tuyệt đối không có những hành động quá khích để bọn phản động có thể lợi dụng chống phá từ bên trong. Ngoài ra, nhân dân thành phố có thể quyên góp tiền, tài sản… để cùng với các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư bám biển bảo vệ chủ quyền của đất nước. Thực hiện tốt chương trình này là một cách yêu nước thiết thực và vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Những lúc như thế này, công nhân lại càng cần thể hiện tinh thần yêu nước thông qua việc lao động sản xuất cho tốt, bình tĩnh cùng Đảng và Nhà nước đấu tranh đến cùng để yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

* TRỊNH DUY THUYÊN (Phường Cái Khế, quận Ninh Kiều)

Chia sẻ bài viết