21/07/2012 - 09:44

Vòng 22 giải hạng Nhất quốc gia – Cúp Tôn Hoa Sen 2012

Gặp Đồng Tâm Long An trên sân nhà, XSKT Cần Thơ có đòi được "nợ" ?

Các cầu thủ Cần Thơ (trước) liệu có
vượt qua ĐTLA?

Chiều nay 21-7, lượt trận 22 giải hạng Nhất quốc gia – Cúp Tôn Hoa Sen 2012 sẽ diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Trên sân vận động Cần Thơ, CLB bóng đá XSKT Cần Thơ sẽ tiếp đối thủ Đồng Tâm Long An (ĐTLA).
    
Sau 21 vòng đấu, CLB bóng đá XSKT Cần Thơ tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, với 30 điểm. Tuần trước, XSKT Cần Thơ đã để mất chiến thắng đáng tiếc trên sân của TDC Bình Dương. Ở trận này, các cầu thủ đến từ đất Tây Đô đã nhập cuộc khá tốt và vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Souleymane ở phút 38. Với thế trận lấn lướt trước chủ nhà, nhưng lại kém may mắn khi để TDC Bình Dương gỡ hòa từ một tình huống cố định trong những phút đầu hiệp 2.

Chỉ kiếm được 1 điểm ở vòng 21, XSKT Cần Thơ lỡ mất cơ hội qua mặt Hùng Vương An Giang (đứng thứ 4) trên bảng xếp hạng khi đội bóng xứ Long Xuyên thúc thủ 2-3 trước đội khách QNK Quảng Nam. Trong khi đó, đối thủ trong cuộc đua thăng hạng là Đồng Nai (đứng thứ 3) lại giành chiến thắng ngay trên sân của TP HCM, gia tăng khoảng cách lên 4 điểm so với XSKT Cần Thơ.

Ngoài CLB Hà Nội dẫn đầu bảng với 41 điểm, gần như đã chắc suất thăng hạng, thì ĐTLA  là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vé thứ hai lên chơi V-League mùa tới. Ở vòng 21, ĐTLA đã hạ Trẻ Bóng đá Hà Nội để tăng tốc về đích với 36 điểm, tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Sau giai đoạn lượt đi vô cùng chật vật ở nhóm cuối bảng và phải thay tới 2 HLV, ĐTLA đã bứt phá mạnh mẽ ở lượt về với loạt 6 trận bất bại gần đây. Tinh thần các cầu thủ ĐTLA đang lên rất cao, vì vậy, cuộc đụng độ vào chiều nay sẽ vô cùng khó khăn với các cầu thủ chủ nhà.

Tuy nhiên còn nhớ trận lượt đi trên sân Long An, các cầu thủ ĐTLA đã phải rất vất vả mới tìm được chiến thắng 2-1 trước XSKT Cần Thơ, sau khi để đội bóng đất Tây Đô vươn lên dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Lợi thế của các cầu thủ Cần Thơ chiều nay là được thi đấu trên sân nhà và HLV Huỳnh Ngọc San – người Long An – hiểu rất rõ về ĐTLA.

Bài, ảnh: THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết