01/09/2013 - 10:00

Ông Đặng Tấn Hùng, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH TT&DL TP Cần Thơ:

Đại hội TDTT ĐBSCL lần V là bước rà soát lại lực lượng vận động viên

 

Vòng chung kết Đại hội TDTT ĐBSCL lần V-2013 sẽ chính thức khai mạc tại Tiền Giang vào ngày 1-9. Đoàn Cần Thơ sẽ tham gia 6/7 môn là: karatedo, bi-da, taekwondo, cầu lông, bóng chuyền và bóng đá. Liệu các vận động viên Cần Thơ có thể đạt thành tích tốt? Ông Đặng Tấn Hùng, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH TT&DL TP Cần Thơ - cho biết:

- Kết thúc giai đoạn 1 của Đại hội, Cần Thơ đang đứng hạng 3 với 51 HCV 46 HCB và 59 HCĐ.

Sau giai đoạn 1, chúng tôi đã có cái nhìn tổng quát về các đội bạn, đồng thời tự đánh giá lại thực lực của mình. Đoàn Cần Thơ chỉ đặt mục tiêu giữ vững vị trí thứ 3. Tham gia Đại hội kỳ này có nhiều đơn vị như chủ nhà Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang… là những địa phương có thành tích thể thao mạnh trong mấy năm gần đây. Dù trình độ, năng lực của các VĐV Cần Thơ có tiến bộ hơn trong thời gian qua, lực lượng dồi dào hơn, nhưng để vượt lên thành tích cao hơn nữa thì chưa thể khẳng định. Các VĐV Cần Thơ sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình.

* Xin ông cho biết trong các môn tham gia tranh tài ở vòng chung kết tại Tiền Giang, môn nào xác định là môn chủ lực để Cần Thơ lấy HCV?

- Trong các bộ môn Cần Thơ tham gia thi đấu tại vòng chung kết ở Tiền Giang, chúng tôi đánh giá cao karatedo và bi-da. Đây là hai môn chủ lực có khả năng đoạt HCV nhiều nhất. Chúng tôi đặt mục tiêu 4 HCV karatedo và 6-7 HCV bi-da.

Qua mấy kỳ tranh giải cấp  quốc gia, đặc biệt là giải trẻ, môn karatedo thường đạt thành tích cao. Tại giải vô địch karatedo 2013, đoàn Cần Thơ đã đạt được 7 HCV, xếp thứ nhất toàn đoàn. Còn với môn bi-da, mặc dù hiện tại Cần Thơ chưa có đội tuyển chính chức, nhưng phong trào bi-da ở địa phương hiện phát triển khá mạnh, nguồn VĐV từ các CLB bi-da trong thành phố luôn có sẵn, một số VĐV từng có thành tích ở các giải đấu khu vực và quốc gia, nên nhiều khả năng đạt thành tích cao ở Đại hội này.

* Thưa ông, tham dự Đại hội ĐBSCL là dịp để rà soát lại lực lượng chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Vậy sau Đại hội này chúng ta có hướng như thế nào?

- Phần lớn các VĐV cử đi thi đấu đều đã có biên chế, chỉ một ít môn là thi đấu theo dạng tập trung thời vụ. Đối với các VĐV từng có thành tích tốt ở các giải đấu trước, nếu lần này giảm hoặc không đạt thành tích thì chúng tôi sẽ xem xét lại. Nếu khả năng của VĐV còn nằm trong “khung” có thể lấy lại phong độ thì sẽ giữ, còn VĐV nào có biểu hiện sa sút hoặc không thể nâng thành tích lên nữa thì phải mạnh dạn loại ra. Ở các môn VĐV tập trung thời vụ như bi-da, nếu lần này VĐV đạt thành tích cao thì sẽ giữ lại bồi dưỡng, đào tạo. Chúng tôi đã có kế hoạch sẽ thành lập Hội (hoặc Liên đoàn) các môn này để tạo điều kiện phát triển. Dự kiến đầu năm 2014 sẽ thành lập Hội (hoặc Liên đoàn) bi-da TP Cần Thơ.

Đại hội TDTT khu vực ĐBSCL lần V là bước khởi động để Cần Thơ một lần nữa đánh giá lực lượng, chuẩn bị cho đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Hiện tại chế độ tiền ăn và tiền công cho VĐV đã cải thiện: bình thường tuyến tuyển là 120.000 đồng/ ngày, khi tập huấn thi đấu là 150.000 đồng/ ngày - đảm bảo tốt sức khỏe cho VĐV tập luyện. Địa phương còn có chế độ ưu đãi, khen thưởng riêng cho các VĐV có thành tích cao cấp quốc tế… để động viên, khuyến khích VĐV thi đấu hết mình.

* Xin cảm ơn ông!

Xuân Nguyên (Thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết