15/01/2014 - 10:28

Cristiano Ronaldo xứng đáng với “Quả bóng vàng FIFA”

 

4 lần Messi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA thì cũng chừng ấy năm, Ronaldo phải chấp nhận đứng thứ hai. Rồi ngày anh vượt qua Messi cũng đã đến.

Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2013 khép lại vào rạng sáng 14-1. Với 27,99% phiếu bầu, tiền đạo Cristiano Ronaldo (CR7) đã vượt Lionel Messi 24,72% và Franck Ribery 23,36% để bước lên bục cao nhất. Những giọt nước mắt vui mừng của Ronaldo đã nói rằng anh thật sự hạnh phúc và tự hào trước phần thưởng xứng đáng cho những tháng ngày nỗ lực thi đấu hết mình trên sân cỏ .

Trong cuộc đua danh hiệu "Quả bóng vàng", Cristiano Ronaldo phải "chọi" với 22 cầu thủ, trong đó phải kể đến 2 đối thủ nặng ký nhất là Franck Ribery của CLB Bayern Munich và Lionel Messi của Barcelona.

Trước hết là Lionel Messi, siêu sao được đánh giá cao bởi anh là một trong những tiền đạo trụ cột của Barcelona suốt thời gian qua. Năm 2013, Messi đã ghi được 45 bàn, một kết quả khá ấn tượng nhưng chưa hẳn đã tương xứng với tài năng của Messi. Anh đã chơi rất tốt trong suốt mùa giải, nhưng những chấn thương dai dẳng đã khiến anh không có được thành tích tốt hơn. Dù vậy, Messi vẫn lập được 4 hat-trick tại Champions League, những điểm cộng của Messi trong cuộc đua này.

Kế đến Franck Ribery, một trong những ngôi sao đang có phong độ cao của Bayern Munich. Năm 2013 là năm đáng nhớ của Ribery khi anh giúp cho Bayern Munich dẫn đầu Bundesliga và cú ăn ba ấn tượng, trong đó đáng kể là 2 bàn thắng cho CLB ở trận chung kết Champions League. Anh cũng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012-2013 và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới các CLB… Mùa giải mới này, anh đã ghi được 9 bàn thắng cùng với 7 pha kiến tạo thành công cho CLB và góp phần đưa tuyển Pháp loại Ukraine giành chiếc vé vớt đến World Cup 2014.

Ribery và Messi thật sự là những đối thủ mạnh, nhưng Ronaldo trội hơn hẳn sau những nỗ lực không mệt mỏi. Trước hết, Ronaldo đã có 69 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha và CLB Real Madrid mùa giải vừa qua. Đáng nói nhất là cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển trận lượt về, giành được chiến vé đến World Cup 2014. Còn ở mùa giải năm nay, Ronaldo đã có 32 bàn thắng sau 22 lần ra sân trên khắp các mặt trận. Trong 6 trận gần đây, anh đã ghi tới 13 bàn thắng cho Real Madrid và Bồ Đào Nha. Thêm nữa, CR7 đã 7 năm liên tiếp có mặt trong danh sách đề cử "Quả bóng vàng".

Vượt trội hơn hẳn, Ronaldo đã được dự đoán nắm chắc "Quả bóng vàng FIFA" trước khi lễ trao danh hiệu này diễn ra.

XUÂN NGUYÊN
(Theo Dailymail, The Guardian)

Các danh hiệu còn lại của năm 2013

Cầu thủ nữ hay nhất năm: Nadine Angerer

HLV bóng đá nam hay nhất năm: Jupp Heynckes

HLV bóng đá nữ hay nhất năm: Silvia Neid

Bàn thắng đẹp nhất năm: Zlatan Ibrahimovic

 

Chia sẻ bài viết