06/04/2018 - 14:41

Chơi gì ở xứ trà 

B’Lao được ví như kinh đô của cây trà được khởi nguồn từ người Pháp và được người Việt phát triển, tạo nên những thương hiệu nổi tiếng. Người Huế từ đất kinh kỳ mang theo kinh nghiệm ướp trà xứ Huế, người Bắc cũng áp dụng cách ướp trà của mình trên đất B’Lao, tạo hương vị đa dạng và phong phú. Ngày nay, có thêm cách ướp trà của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc được các nhà đầu tư nước ngoài áp dụng cho trà B’Lao, tạo thêm giá trị cho cây trà xứ này. Vì thế, đã đến đất B’Lao ắt hẳn không quên ghé qua những đồi trà chập chùng. Trong đó, đồi trà Tâm Châu, Đài Loan là những đồi trà lớn, được quy hoạch tạo quang cảnh đẹp mắt. Những đồi trà này đều nằm trên đường vào thác Đambri nên rất tiện lợi cho hành trình khám phá.

Khung cảnh thơ mộng của am Linh quy pháp ấn vào sáng sớm.

Buổi sáng trước bình minh hoặc buổi chiều trước hoàng hôn, bạn nên dành thời gian ghé am Linh quy pháp ấn để ngắm thời khắc chuyển giao trong ngày. Từ đỉnh đồi, nhìn về trung tâm thành phố và trải rộng ra xung quanh mênh mông đồi núi. Mỗi sáng, mỗi chiều, sương giăng, mây phủ hòa cùng sắc đỏ, sắc vàng của ánh sáng mặt trời yếu ớt tạo nên khung cảnh mà mọi người hay bảo đó là ‘bồng lai tiên cảnh”. Cũng bởi khung cảnh này mà kiến trúc ngôi am được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, trở thành điểm phải đến khi du lịch đến xứ trà B’Lao, là điểm hành hương của nhiều người, là điểm “sống ảo” của du khách trẻ.

Từ am Linh quy pháp ấn đi vô khoảng mười phút xe máy là ngọn thác Bảy Tầng hoang dã giữa rừng già. Hoặc từ trung tâm B’Lao về hướng Di Linh, Đức Trọng khoảng 30-50 cây số là những ngọn thác hùng vĩ, như: Thác Bobla, thác Pongour, thác Bảo Đại hay ngược xuống đèo là thác Triệu Hải ẩn giữa núi rừng sâu thẳm. Nếu có thời gian, bạn nên dành một ngày đi dọc đèo Triệu Hải xuống Đạ Tẻh. Đây là tuyến đường mới làm trong một vài năm trở lại đây và trở thành cung đường phượt cho giới trẻ, tránh được đèo Bảo Lộc đông đúc, thưởng lãm được thiên nhiên tươi đẹp chuyển giao từ miền xuôi lên cao nguyên bazan.

Với những gợi ý này, bạn chỉ cần hai ngày là khám phá hết vùng đất B’Lao. Đặc biệt là check in những địa điểm đẹp và độc lạ mà không phải mất tiền. Bởi hiện nay, chỉ có có thác Đambri thu phí du lịch.

Bài, ảnh: Miên Hạ

Chia sẻ bài viết