11/05/2018 - 21:42

Bộ khung El Clasico của tuyển Croatia sẽ tỏa sáng ở Nga? 

Tuyển Croatia không phải là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018, nhưng đội bóng áo ca-rô đỏ trắng có thế mạnh khiến không ít đội bóng phải dè chừng. Đó là bộ tam thường xuyên đối đầu trong những trận đấu siêu kinh điển (El Clasico) danh tiếng của Tây Ban Nha: Ivan Rakitic của CLB Barcelona, cùng bên kia chiến tuyến là Luka Modric và Mateo Kovacic của CLB Real Madrid. Nếu góp mặt đầy đủ, họ sẽ tạo thành hàng tiền vệ tuyệt vời của tuyển Croatia ở World Cup 2018.

Tài năng của bộ ba tiền vệ siêu đẳng sẽ giúp tuyển Croatia làm nên bất ngờ ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA
Tài năng của bộ ba tiền vệ siêu đẳng sẽ giúp tuyển Croatia làm nên bất ngờ ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA
 

Luka Modric là đội trưởng kỳ cựu, 32 tuổi, từng tham dự World Cup 2006 và 2014. Nhật báo thể thao Marca của Tây Ban Nha hồi tháng 12-2017 đã bầu chọn tiền vệ người Croatia vào đội hình tiêu biểu mọi thời đại của CLB Real Madrid, sánh ngang với Alfredo Di Stefano, Zinedine Zidane và Raul. Sự phát triển không ngừng nghỉ của Luka Modric giúp anh được công nhận là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Luka Modric luôn chạy không biết mệt, chọn vị trí thông minh và chuyền bóng rất ít khi bị lỗi. Nhà vô địch Champions League 3 lần này vẫn là “báu vật” của tuyển Croatia. HLV Zlatko Dalic của tuyển Croatia cũng cho rằng Luka Modric là cầu thủ hay nhất của Croatia và anh là động cơ kéo cả đội thi đấu thành công.

Ivan Rakitic, 30 tuổi, cũng là tiền vệ nhiều kinh nghiệm khi từng góp mặt ở World Cup 2014. Anh từng là tiền vệ công xuất sắc trong màu áo CLB Sevilla, trước khi chuyển đến CLB Barcelona để thi đấu đa năng hơn. Cũng giống như Luka Modric, Ivan Rakitic luôn thi đấu với kỹ thuật cao và những đường bóng thông minh. Anh là một trong những lựa chọn hàng đầu của HLV Ernesto Valverde ở Barcelona trong mùa bóng này. Đặc biệt là những màn trình diễn “thế vai” cho Sergio Busquets bị thương, đã cho thấy Ivan Rakitic rất đa năng. Anh được dự đoán sẽ thi đấu tỏa sáng ở World Cup 2018 sắp tới.

Mateo Kovacic trẻ nhất trong bộ ba này khi mới 24 tuổi, nhưng cũng từng ra quân ở World Cup 2014. Giống như Ivan Rakitic, Mateo Kovacic nổi lên như một tiền vệ công trước khi thích nghi với vai trò lùi sâu hơn ở Inter Milan, rồi tới Real Madrid. Luka Modric xem Mateo Kovacic như một tài năng phi thường và tiến cử anh cho Real Madrid. Tiền vệ trẻ đang được công nhận là người kế thừa thần tượng Luka Modric ở cả CLB Real Madrid và tuyển Croatia.

HLV Gernot Rohr của tuyển Nigeria đã khuyến cáo “Những chú siêu đại bàng” phải tập trung hết sức ngay trong trận mở màn vào ngày 17-6, khi đối mặt với một trong những hàng tiền vệ hay nhất giải đấu đến từ tuyển Croatia. Sau đó, tuyển Croatia sẽ tiếp tục hành trình của mình ở bảng D bằng trận đấu gặp tuyển Argentina vào ngày 22-6 và gặp tuyển Iceland vào ngày 27-6.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết