09/01/2018 - 14:25

Arsenal gia cố hàng thủ 

Không lâu sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, Arsenal đón ngay tân binh đầu tiên là một trung vệ trẻ đến từ CLB PAS Giannina của Hy Lạp.

Ảnh: 90min

Ảnh: 90min

Konstantinos Mavropanos (ảnh) không phải là bản hợp đồng “bom tấn”, nhưng trung vệ 20 tuổi này được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá xứ sở thần thoại. Với hợp đồng gần 2 triệu bảng, Mavropanos sẽ gắn bó với Pháo thủ lên tới 5 hoặc 6 năm, nhưng nhiều khả năng anh sẽ được đem cho CLB Werder Bremen mượn để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở lại môi trường Ngoại hạng Anh đầy khắc nghiệt. Là một trong những trung vệ tốt nhất của bóng đá Hy Lạp khoảng một thập kỷ trở lại đây, Mavropanos đã có trận ra mắt tại giải quốc nội trong màu áo PAS Giannina khi mới 18 tuổi hồi tháng 11-2016. Tổng cộng anh đã có 20 trận ra sân trên tất cả các mặt trận cùng Giannina. Suốt hơn một năm qua, hậu vệ này đã có những tiến bộ không ngừng và trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất trong số các cầu thủ trẻ Hy Lạp. Tân binh của Arsenal còn đang được xem là thế hệ kế cận của hàng phòng ngự Hy Lạp vốn nổi danh về độ lì lợm với những cái tên đã thành danh tại châu Âu như Panagiotis Retsos (Bayer Leverkusen), Sokratis (Borussia Dortmund) hay Manolas (Roma).

Theo giới bình luận, dù còn trẻ nhưng Mavropanos đã thể hiện sự vượt trội trong các cuộc đấu tay đôi với đối phương. Không sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nhưng Mavropanos chịu khó thi đấu lăn xả và cũng thừa khả năng không chiến.

Chiêu mộ Mavropanos có thể là một trong những bước chuẩn bị nhân sự nhằm củng cố hàng thủ bị chỉ trích lâu nay của đội bóng thành London. Huyền thoại Jamie Carragher gần đây chê bai Arsenal đang sở hữu một hàng thủ không khác gì đội bóng nghiệp dư và đây là nguyên nhân khiến họ không thể cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm nay. Đội bóng của HLV Arsene Wenger đã phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của hậu vệ Bellerin mới có thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà trong trận đấu với Chelsea hôm 4-1.“Cách phòng ngự của Arsenal quá tệ và thường mắc sai lầm sơ đẳng, nhưng nó đã tồn tại ở Arsenal rất lâu”- cựu cầu thủ Liverpool chê trách. Laurent Koscielny gặp chấn thương, hai hậu vệ trẻ là Rob Holding và Calum Chambers được HLV Wenger đưa vào đội hình xuất phát cùng Shkodran Mustafi và sự chệch choạc cũng xuất hiện thường xuyên ở hàng phòng ngự “Pháo thủ”.

Mustafi bị cho là người phải chịu trách nhiệm chính cho bộ mặt phòng ngự tồi tệ của “Pháo thủ” ở trận đấu nói trên. Và một trong những nguyên nhân Arsenal mua Mavropanos là trung vệ “khổng lồ” cao 1,94m này được đánh giá có lối chơi tương đồng và có thể hỗ trợ Mustafi.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết