15/10/2018 - 10:26

Ai sẽ là chủ nhân Quả bóng vàng 2018? 

Tạp chí France Football của Pháp mới đây công bố 30 đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) 2018. Trong số này có những cái tên nhiều khả năng phá thế thống trị lâu nay của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Suốt một thập niên qua, CR7 và M10 chia nhau 10 danh hiệu cá nhân cao quý này. Hiện cả hai vẫn được xem là ứng viên cho QBV 2018. Việc Ronaldo quyết định đầu quân cho Juventus cho thấy tham vọng trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, kiếm thêm một chức vô địch ở châu Âu sau khi cùng hai CLB Manchester United và Real Madrid lần lượt xưng vương tại Anh và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ở Ý siêu sao người Bồ Đào Nha khởi đầu mùa giải mới không mấy suôn sẻ khi mà mãi đến vòng 4 Serie A anh mới có bàn thắng đầu tiên và còn phải nhận một thẻ đỏ ở đấu trường Champions League. Trước đó ở cấp đội tuyển, Ronaldo và các đồng đội đã phải dừng bước ở vòng 1/8 World Cup. Tại giải này, Messi cũng không thể đưa tuyển Argentina đến bục vinh quang. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona gần đây còn bị trượt khỏi danh sách 3 cầu thủ đề cử cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm THE BEST của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), nhưng bù lại có tên trong đội hình tiêu biểu năm của FIFPRO - Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp.

Mbappe (phải) và Modric nhận giải thưởng cá nhân tại World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Phong độ không ổn định của hai ngôi sao trên cũng đã mở ra cơ hội để một cầu thủ mới được xướng tên tại lễ trao giải QBV 2018 vào đầu tháng 12 tới. Trong 30 đề cử, Luka Modric được báo bóng đá Goal đánh giá là ứng viên nặng ký nhất, nhờ những thành tích xuất sắc trong màu áo đội tuyển lẫn CLB. Công lớn đưa Croatia vào đến trận chung kết World Cup hồi giữa tháng 7 đã mang về cho thủ quân nhỏ con này QBV World Cup - danh hiệu dành cho cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất giải. Chỉ vài tuần trước đó, đôi chân ma thuật của nhạc trưởng này cũng giúp Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. Và giải thưởng THE BEST nhận được hồi cuối tháng rồi chính là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ được cho là xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Trong cuộc đua đến QBV 2018, đối thủ chính cạnh tranh với Modric là hai tuyển thủ Pháp Kylian Mbappe và Antonie Griezmann. Trong suốt hành trình đến ngôi vô địch World Cup của đội bóng áo lam, thần đồng Mbappe đã để lại dấu giày đậm nét. Ngoài danh hiệu tập thể, chân sút 19 tuổi này cũng “bỏ túi” giải Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup, giải đấu mà anh ghi 4 bàn trong lần đầu tham dự. Trong đó, bàn thắng vào lưới Croatia giúp Mbappe trở thành thiếu niên thứ hai trong lịch sử, sau Pele năm 1958, lập công trong một trận chung kết World Cup. Việc Mbappe góp mặt trong đội hình tiêu biểu FIFPRO là hoàn hoàn xứng đáng bởi trước đó tài năng trẻ này cũng trải qua mùa giải khá thành công trong màu áo CLB PSG.

Bỏ qua Neymar là một thiếu sót, nhưng năm nay tuyển thủ Brazil không được đánh giá cao, thậm chí “ngoại đạo” sau mùa hè đáng quên ở Nga. World Cup 2018 là cơ hội để chân sút PSG chứng minh anh là cầu thủ sẽ lật đổ thế thống trị Messi - Ronaldo ở danh hiệu QBV. Tuy nhiên, màn trình diễn nhạt nhòa và những chiêu trò lố bịch trên sân không chỉ kéo giảm uy tín mà còn khiến anh trở thành một trong những cầu thủ không được yêu thích nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Một vài gương mặt khác có trong danh sách nhưng khó cạnh tranh hơn là Harry Kane, Mohamed Salah...

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Quả bóng vàng