14/11/2018 - 20:54

“The Grinch” – Câu chuyện Giáng sinh ấm áp  

Dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sau 3 ngày ra mắt, bộ phim hoạt hình “The Grinch” của hãng Illumination tiếp tục chinh phục khán giả thế giới với câu chuyện thú vị, dễ thương về gã tiểu quái xanh lè với âm mưu đánh cắp Giáng sinh.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Giáng sinh sắp tới, trong khi người dân của làng Ta (Whoville) trang hoàng và háo hức chờ đón ngày lễ, thì trên ngọn núi xa xa, có một gã tiểu quái xanh lè, cáu kỉnh - The Grinch không hề hứng thú với Noel. Có tuổi thơ buồn bã, cô đơn, vì thế The Grinch ghét nhất là nhìn mọi người sum họp ấm cúng. Năm nay, dân làng Ta tổ chức lễ Giáng sinh lớn gấp 3 lần khiến Grinch càng khó chịu. Hắn lập một “kế hoạch lớn lao” là đánh cắp tất cả quà và đồ trang trí để mọi người không còn gì đón Giáng sinh. Vào phút cuối cùng, khi kế hoạch sắp hoàn thành thì một cô bé hiếu thảo, tốt bụng đã khiến hắn thay đổi ý định. Từ đây, cuộc đời hắn cũng rẽ theo một hướng khác.

Grinch sống cô độc, bầu bạn cùng chú chó Max.

 

Trong văn hóa phương Tây, kẻ đánh cắp Giáng sinh - The Grinch quá quen thuộc qua tác phẩm “How the Grinch Stole Christmas” xuất bản năm 1957 của nhà văn danh tiếng Dr. Seuss. Câu chuyện này nhiều lần được chuyển thể thành phim với các phiên bản hoạt hình, điện ảnh. Tuy vậy, phiên bản “The Grinch” năm 2018 vẫn có sức hút bởi có sự đổi mới khiến câu chuyện nhẹ nhàng và dễ tiếp nhận hơn.

Đầu tiên, tạo hình và tính cách các nhân vật trong phim vừa dễ thương, vừa thú vị. Grinch với hình thể cao, ốm, đầu nhọn hình trái lê, toàn thân bao phủ một lớp lông màu xanh lá; tính tình cáu gắt và khó chịu. Chú chó Max sống cùng hắn tuy nhỏ nhắn nhưng rất thông minh, trung thành. Anh chàng tuần lộc Fred lại khiến khán giả thích thú với thân hình to mập, sống tình cảm. Cô bé đáng yêu Cindy Lou Ta hay nghịch ngợm nhưng rất hiếu thảo...

Khung cảnh thần tiên của ngôi làng Ta trong mùa Giáng sinh được xây dựng tuyệt đẹp và đối lập với sự đông vui, rực rỡ đó là cuộc sống lạnh lẽo cô độc của Grinch trong ngọn núi tuyết. Vậy nhưng, mọi người lại bị cuốn hút bởi những phát minh đầy tính sáng tạo của hắn. Khi đi trộm ở hơn 200 ngôi nhà trong làng, Grinch chế tạo ra những dụng cụ, đồ nghề hỗ trợ hắn hoàn thành kế hoạch một cách siêu đẳng.

Với cốt truyện đơn giản, hài hước và ý nghĩa, phim dễ đi vào lòng người xem. Đặc biệt, trong khi các bé nhỏ đều mong nhận được quà thì cô bé Cindy Lou Ta lại muốn ông già Noel giúp mẹ mình đỡ vất vả và có được hạnh phúc. Và khi nhắm mắt để lắng nghe bài hát Giáng sinh bằng tất cả cảm xúc như lời cô bé khuyên, Grinch thật sự cảm nhận được sự ấm áp. Người dân làng Ta còn khiến hắn nhận ra: Ngay cả khi mất đi những món quà đẹp đẽ, đồ trang trí đầy màu sắc thì mọi người vẫn nắm tay nhau cất cao lời thánh ca chứng minh rằng Giáng sinh là sum họp, vui vầy, chứ không chỉ nằm ở vật chất hay sự rực rỡ. Tình người ấm áp làm nên Giáng sinh, cũng cảm hóa được ngài Grinch “xấu xa”. 

 CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết