16/08/2017 - 10:26

“Sư tử biển” quyết chiến “Hổ Harimau” 

Sau lượt trận đầu ra quân ở bảng A thất bại 0-2 trước U22 Myanmar, các cầu thủ đến từ đảo quốc sư tử- U22 Singapore phải quyết chiến để duy trì cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên, điều này có vẻ khá mong manh khi đối thủ của họ vào tối nay 16-8 là “Hổ Harimau” chủ nhà U22 Malaysia đang khát khao chứng tỏ sức mạnh.

Các cầu thủ U22 Singapore tích cực tập luyện để sửa chữa sai lầm sau trận ra quân thất bại. Ảnh: fourfourtwoCác cầu thủ U22 Singapore tích cực tập luyện để sửa chữa sai lầm sau trận ra quân thất bại. Ảnh: fourfourtwo

Trong 5 đội bóng ở bảng A, 2 chiếc vé đứng đầu bảng được dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh chủ yếu giữa 3 đội: Malaysia, Singapore và Myanmar. Lào và Brunei khó có thể gây bất ngờ để chen chân vào một trong 2 vị trí đầu bảng. Vì vậy, sau trận thua ngày mở màn, U22 Singapore đang gặp nhiều bất lợi, bởi cả hai đối thủ cạnh tranh là U22 Myanmar và U22 Malaysia đều giành chiến thắng.

Hiện tại, U22 Myanmar đang tạm dẫn đầu với 3 điểm, hiệu số bàn thắng +2, U22 Malaysia đứng thứ hai (3 điểm, +1), Lào đứng thứ ba chưa đá trận nào, kế đến là U22 Brunei (0 điểm, -1) và U22 Singapore đứng chót bảng (0 điểm, -2).

Kết quả trên đồng nghĩa U22 Singapore phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với U22 Malaysia, mới còn hy vọng đi tiếp. Trong trận đầu tiên, U22 Singapore cho thấy họ có lối chơi bóng dài đơn giản, nhưng khá nguy hiểm với mũi nhọn Ikhsan Fandi. Tiền đạo này có thể hình tốt, nhanh nhẹn và xử lý độc lập trong vòng cấm của đối phương. Nếu may mắn hơn Ikhsan Fandi đã có thể ghi bàn thắng vào lưới của U22 Myanmar với những cú dứt điểm rất nhanh trong nhiều tư thế.

Trong khi đó, U22 Malaysia dù giành được 3 điểm ở ngày ra quân, nhưng đó là chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng bị coi là yếu nhất bảng- U22 Brunei. Đội bóng của HLV Ong Kim Swee kiểm soát thế trận, nhưng khá bế tắc khi đối thủ lui về phòng ngự số đông bên sân nhà.

Với lối chơi thiên về sức mạnh, U22 Malaysia luôn tìm cách khai thác sai lầm của đối thủ và tận dụng triệt để những tình huống cố định. Tuy nhiên, trước đội bóng cũng mạnh về thể lực và có lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ như U22 Singapore, U22 Malaysia có thể rất khó khăn trong việc ghi bàn.

Đội chủ nhà sẽ phải dè chừng những đợt phản công nhanh của những chú sư tử biển, bởi những đường chuyền dài chuẩn xác luôn là vũ khí lợi hại của U22 Singapore. Có thể sẽ là một kết quả hòa ở trận này.

Ở trận đấu cùng giờ, U22 Myanmar sẽ gặp U22 Lào. Với lối chơi phối hợp nhuần nhuyễn và có nhiều cầu thủ nổi bật trong đội hình, U22 Myanmar đang cho thấy họ là ứng cử viên đầu tiên giành suất ở bảng A vào bán kết. 

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết