28/09/2017 - 23:43

“Kingsman 2”- Khi quý ông người Anh kết hợp với cao bồi Mỹ 

Nối tiếp thành công của phần 1, “Mật vụ Kingsman” ra mắt phần 2 “Kingsman: The Golden Circle” (Tổ chức hoàng kim). Câu chuyện của phần 2 mở rộng đến xứ cờ hoa và có sự kết hợp độc đáo giữa 2 phong cách: quí phái, lịch lãm của Anh và bụi bặm, cao bồi của Mỹ, tạo sức hấp dẫn mới cho phim.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các rạp Lotte Cinema và CGV. 

    Các mật vụ với những vũ khí hiện đại là điểm đặc trưng của phim Kingsman.

Hơn 2 năm trước, “Kingsman: The Secret Service” bất ngờ đạt doanh thu trên 400 triệu USD, nhờ kết hợp tinh tế chất hài hước, châm biếm nhẹ nhàng của người Anh với các pha chiến đấu hoa mỹ, tạo nên thương hiệu riêng trong dòng phim hành động- điệp viên.

Câu chuyện phần 2 xảy ra khoảng một năm sau những sự kiện ở phần đầu tiên. Sau khi phá tan âm mưu hủy diệt nhân loại của Richmond Valentine, Eggsy là mật vụ giỏi của tổ chức Kingsman với mật danh Galahad. Một ngày nọ, cậu bị tấn công bởi Charlie Hesketh- một thí sinh từng thi vào Kingsman nhưng bị loại. Eggsy thoát nạn, nhưng hệ thống Kingsman bị Charlie xâm nhập, lấy trộm thông tin. Trụ sở của Kingsman cùng nhà riêng của Eggsy đồng loạt bị tấn công xóa sổ. Chỉ còn Eggsy và Merlin may mắn sống sót. Cả hai tìm đến Statesman- tổ chức “anh em” của Kingsman tại Mỹ- để truy tìm thủ phạm. Họ lần ra tổ chức buôn ma túy The Golden Circle đang tiến hành âm mưu thâm độc với nhân loại. Cuộc chiến cứu thế giới của các mật vụ Kingsman lần nữa bắt đầu…

Ở phần này, các mật vụ Kingsman tiếp tục chinh phục khán giả bằng phong cách quý ông lịch lãm trong những bộ vest sang trọng và sự hài hước tinh tế. Trong khi đó, các đồng nghiệp ở Mỹ lại đậm chất cao bồi với tính cách phóng khoáng. Hai bên đều sở hữu những vũ khí công nghệ tối tân cùng kỹ năng chiến đấu nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Các đặc vụ tới từ 2 nền văn hóa tung hứng hài hước, thú vị qua những màn chiến đấu tuyệt vời.

Chất hành động, kịch tính tăng so với phần một, cốt truyện có phần lắt léo với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán. Đặc biệt, nhân vật Harry, người đã huấn luyện Eggsy, bị bắn chết ở phần đầu thì nay lại được hồi sinh và tiếp tục nhiệm vụ mới. Dù tình tiết đôi khi phi lý và các pha hành động quá ảo diệu nhưng khán giả vẫn bị cuốn hút vì góc quay, kỹ xảo của phim mượt mà, sống động, hấp dẫn.

Âm thanh, nhạc phim cũng là thế mạnh của “Kingsman”. Ca sĩ Elton John xuất hiện trong một vai phụ hài hước mang đến những tràng cười thú vị. Chất châm biếm, giễu nhại được khai thác tối đa, dù tổng thống hay siêu điệp viên, ai cũng có những mặt trái, những tật xấu bị phê phán, lên án.

Tuy nhiên, phim ôm đồm quá nhiều nhân vật, mời quá nhiều ngôi sao nên mạch phim bị loãng và chưa khai thác hết tài năng của các diễn viên. Tuyến nhân vật phản diện chưa tạo được dấu ấn mạnh cho người xem.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Kingsman 2