16/06/2018 - 07:05

Tổng thống Syria xuất hiện bên ngoài Thủ đô Damascus 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới đây đã tham dự một buổi cầu nguyện tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Tartus, miền Tây nước này, nhân dịp lễ Eid al-Fitr kết thúc tháng lễ Ramadan. Đây là một trong những lần xuất hiện hiếm hoi bên ngoài thủ đô Damascus của nhà lãnh đạo Syria.

Tổng thống Assad tham dự lễ cầu nguyện Eid al-Fitr. Ảnh: Middle East Online
Tổng thống Assad tham dự lễ cầu nguyện Eid al-Fitr. Ảnh: Middle East Online

Các bức ảnh của nhà lãnh đạo Syria đăng trên mạng xã hội ngày 15-6 được chú thích: “Tổng thống Assad tham dự lễ cầu nguyện Eid al-Fitr tại thánh đường Sayyida Khadija ở thành phố Tartus”. Trong một bức ảnh, ông Assad đang ngồi cầu nguyện cùng với giáo sĩ Hồi giáo đứng đầu của Syria và bộ trưởng trách phụ trách vấn đề tôn giáo. Bức ảnh khác cho thấy ông Assad được vây quanh bởi hàng chục tín đồ dành cho ông những lời chúc mừng nhân dịp lễ Eid al-Fitr.

Kể từ khi xung đột bùng phát ở Syria cách đây hơn 7 năm, Tổng thống Assad ít khi xuất hiện trước công chúng bên ngoài Thủ đô Damascus. Năm 2017, ông Assad cũng tham gia lễ Eid tại thành phố Hama, miền Trung nước này.

Thành phố Tartus là nơi đặt căn cứ hải quân của Nga, nước đồng minh với Syria. Khu vực này không bị các cuộc xung đột tàn phá như các vùng đất khác của Syria song lại hứng chịu sự tổn thất lớn về người. Tính đến nay, cuộc xung đột tại Syria đã cướp đi sinh mạng của khoảng 350.000 người.

TTXVN

Chia sẻ bài viết