22/07/2018 - 07:59

Thảm kịch “thuyền vịt” tại Mỹ 

Một cơn bão bất ngờ nhấn chìm con thuyền du lịch trên hồ Table Rock gần thành phố du lịch Branson, bang Missouri khiến 17 người thiệt mạng, bao gồm 9 thành viên trong một gia đình.

Loại “thuyền vịt” tại Mỹ. Ảnh: AP
Loại “thuyền vịt” tại Mỹ. Ảnh: AP

Tai nạn xảy ra tối 19-7 (giờ địa phương) là một trong những thảm kịch du lịch chết chóc nhất trong lịch sử nước Mỹ gần 20 năm qua. Các nạn nhân tuổi từ 1-70 thuộc 6 bang của Mỹ. Có 14 người may mắn được cứu sống. Tia Coleman, một người sống sót đến từ bang Indiana cho biết bà và một người cháu trai 13 tuổi được cứu vớt, trong khi tất cả 9 người thân còn lại thiệt mạng, bao gồm toàn bộ 4 người con cùng chồng, cha mẹ chồng, em dâu và cháu trai. Người con nhỏ nhất của bà mới 1 tuổi. Một người thân cho hay gia đình bà Coleman thuộc 3 thế hệ cùng chung sống. Họ đang trong chuyến du ngoạn thường niên tại Branson, nơi du lịch mùa hè nổi tiếng  cho những người yêu âm nhạc đồng quê và sân khấu nghệ thuật.

Phát biểu trước báo giới, cảnh sát trưởng hạt Stone, ông Doug Rader cho biết thuyền trưởng được cứu sống và thuyền  được trang bị áo phao đầy đủ nhưng không nói rõ hành khách có sử dụng hay không. Tuy nhiên, phát biểu trên một kênh truyền hình Indianapolis, bà Coleman khẳng định thuyền trưởng có nói với hành khách không cần mặc áo phao.

Rick Kettles, chủ một nhà hàng và tổng kho của khu nghỉ dưỡng Lakeside gần hồ Table Rock cho biết ông chưa bao giờ thấy thời tiết bất thường trên hồ này, nơi dự trữ nước ngọt rộng 174 cây số vuông thuộc sông Trắng. Cơ quan khí tượng Missouri cho hay sức gió của cơn bão đạt 119km/h, một cảnh báo cũng được phát ra khoảng 6h30 tối và con thuyền nhận được kêu gọi khẩn lần đầu gần nửa tiếng sau. Tuy nhiên, thảm kịch vẫn xảy ra.

Con thuyền du lịch bị chìm chở 31 người là loại có bánh xe để chạy trên mặt đất. Vì thế nó có biệt danh là “thuyền vịt”. Kiểu dáng loại thuyền này có từ thời Thế chiến thứ hai.

ĐỨC TRUNG (Theo Reuters, CNN, AFP)

Chia sẻ bài viết