09/12/2021 - 08:04

Quốc hội Ecuador bác đề xuất phế truất Tổng thống 

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 7-12, Quốc hội Ecuador đã bác bỏ kiến nghị phế truất Tổng thống Guillermo Lasso (ảnh) liên quan “Hồ sơ Pandora” tiết lộ những bí mật tài chính của nhiều nhà lãnh đạo, tỉ phú và người nổi tiếng trên thế giới. 

Tại phiên họp toàn thể của Quốc hội, các nghị sĩ đã có cuộc thảo luận kéo dài 5 giờ xoay quanh một báo cáo do Ủy ban Bảo đảm Hiến pháp chuẩn bị liên quan đến “Hồ sơ Pandora”, trong đó cho rằng Tổng thống Lasso phải chịu trách nhiệm về sự liên quan của ông trong vụ bê bối nói trên cũng như các tài sản mà ông được cho là sở hữu tại các “thiên đường thuế” trong quá trình tham gia vòng cuối của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hồi đầu năm nay.

Quốc hội Ecuador đã bỏ phiếu bác bỏ kiến nghị phế truất Tổng thống Lasso, song “khuyến khích” ông điều trần trong một phiên toàn thể để giải thích vấn đề này. Quốc hội cũng kêu gọi các cơ quan kiểm soát nhà nước xem xét tài khoản ngân hàng, tờ khai thuế và tài sản của Tổng thống và phu nhân, đồng thời khởi động các quy trình pháp lý liên quan trong phạm vi quyền hạn.

MAI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết