24/08/2019 - 07:32

Mỹ xác nhận con trai Osama bin Laden đã chết 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper xác nhận Hamza bin Laden, con trai và là người thừa kế của trùm khủng bố Osama bin Laden, đã chết.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News ngày 22-8, khi được hỏi xác nhận về cái chết của Hamza bin Laden, ông Esper nói: “Theo tôi hiểu thì đúng như vậy. Tôi không biết chi tiết về việc này. Mà nếu biết thì tôi không chắc có thể chia sẻ với các vị đến mức nào”.

Hamza bin Laden. Ảnh: AP

Trước đó, hồi đầu tháng 8, truyền thông Mỹ dẫn lời giới chức tình báo nước này cho hay Hamza đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch diễn ra 2 năm trước và chiến dịch này có sự tham gia của Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao khác đã từ chối xác nhận hoặc phủ nhận thông tin trên một cách công khai.

Trùm khủng bố Osama bin Laden và mạng lưới al-Qaeda đã nhận là thủ phạm thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ngày 11-9-2001 ở Mỹ gây chấn động thế giới. Sau sự kiện này, Mỹ phát động cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu và mở cuộc chiến tại Afghanistan. Tháng 5-2011, đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt bin Laden trong cuộc đột kích tại Abbottabad, Pakistan.

Văn Khoa (TTXVN)

Chia sẻ bài viết