30/10/2009 - 21:26

Phim hài “You Don’t Mess With The Zohan” - (Chớ giỡn mặt Zohan)

Một thành công của Adam Sandler

Đúng là không thể xem thường Adam Sandler - khi bất cứ phim hài nào anh đóng đều đạt thành công. “You Don’t Mess With The Zohan” là câu chuyện về anh điệp viên đổi nghề thành thợ cắt tóc hay một anh thợ cắt tóc với tay nghề của một... điệp viên, mang đến cho khán giả vô số tràng cười nắc nẻ và đem về cho các nhà sản xuất 200 triệu USD. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 1-11; 12 giờ và 23 giờ thứ hai 2-11.

Anh chàng Zohan (Adam Sandler) có gì mà hay? Có chứ, lại nhiều nữa. Zohan khéo léo, nhanh nhẹn như khỉ, mạnh hơn bò mộng, lại còn đẹp trai...

Zohan là một điệp viên hành động “siêu cấp” của quân đội Israel. Tuy rất giỏi nhưng Zohan lại có tâm hồn nghệ sĩ và chán ngán cái nghề điệp viên: tay đấm chân đá, đầu óc luôn căng như dây đàn, các thủ đoạn chính trị và cuộc chiến không biết bao giờ mới chấm dứt nên sớm muốn bỏ đi xa.

Nhận nhiệm vụ đi bắt tên khủng bố người Palestine - Phantom (John Turturro), Zohan sau một hồi đấm đá kịch liệt, đã giả chết và tìm cách thoát đến Mỹ để thực hiện ước mơ.

Nhưng than ôi, bị từ chối thê thảm ngay khi bước chân đến Mỹ, Zohan hiểu “giấc mơ Mỹ” không phải là dễ dàng. Nhưng anh là Zohan - nên anh không hề nản lòng. Dù không cửa hàng nào chịu nhận vào làm nhưng Zohan vẫn cố gắng tìm đến một khu phố nhỏ, nơi cộng đồng người gốc Trung Đông đang sinh sống. Khu phố đặc biệt này chia làm 2 phe ở 2 bên đường: một phe toàn người Israel, phía còn lại toàn người Palestine và trớ trêu thay, anh chàng Zohan - một cựu điệp viên Israel - lại tìm được một vị trí phụ việc trong cửa hàng của Dahlia (Emmanuelle Chriqui) - cô gái Palestine chán chiến tranh!

Tại đây, đầu tiên Zohan gây được sự chú ý của mọi người không phải bằng tay nghề cắt tóc mà bằng kỹ năng... điệp viên và nhờ đó anh được hành nghề mà mình yêu thích. Mọi việc dần trở nên suôn sẻ, khách hàng mến mộ tài năng của Zohan kéo đến nườm nượp, khiến cho anh chàng cảm thấy cuộc đời tươi đẹp y như giai điệu bài hát “It’s a beautiful life” mà anh thường ngân nga.

Tuy nhiên, cùng với sự nổi tiếng Zohan lại phải đối mặt với những rắc rối mới. Nào là “người quen cũ” - Phantom - nay đến Mỹ, tìm đến “tính sổ” với Zohan, nào là tay trùm nhà đất đang muốn gây hấn với cả khu phố để lấy chỗ xây nhà cao tầng. Rồi còn rắc rối của trái tim nữa. Zohan lỡ yêu cô chủ Dahlia, nhưng mối thù của 2 dân tộc đâu dễ gì phai nhòa trong lòng cô gái trẻ dù cô rất có cảm tình với Zohan.

Phim nhận được lời phê bình theo cả hai chiều. Giới phê bình chê kiểu hài “mặn” có vẻ hơi lố của Adam Sandler. Phe ngợi khen thì biểu dương vào những ý tưởng mới lạ trong phim. Và dù là phim hài, nhưng các nhà làm phim cũng góp vào tiếng nói yêu chuộng hòa bình và mong muốn xóa bỏ hận thù giữa các dân tộc...

Phim khá vui, bỏ qua những chi tiết tếu hơi “mặn” thì phải công nhận Adam Sandler quả là một diễn viên hài có nghề. Anh tạo ra cái cười thoải mái, dễ chịu.

Được biết, số phận bộ phim hài này cũng khá long đong: khi đang được lên kế hoạch thực hiện thì xảy ra vụ khủng bố 11-9. Do nội dung đề cập đến thế giới Hồi giáo và khủng bố nên bị cho là khá nhạy cảm và bị “xếp xó” mãi cho đến năm 2008 mới khởi động lại.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết