12/07/2018 - 16:23

Liên Hiệp Quốc ghi nhận những tiến bộ cứu trợ nhân đạo của Triều Tiên

Kể từ năm 2012 đến nay, Triều Tiên đã đạt tiến bộ trong lĩnh vực cứu trợ nhân đạo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức khi số trẻ em suy dinh dưỡng vẫn cao, người dân thiếu nước sạch và hỗ trợ y tế cần thiết.

Trên đây là đánh giá do Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ), phụ trách các vấn đề về nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock, đưa ra ngày 11-7 khi ông đang ở thăm Bình Nhưỡng.

Theo quan chức LHQ, Triều Tiên đã có những bước tiến đáng kể trong giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng từ mức 28% xuống còn 20%. Ông cho biết Bình Nhưỡng sẽ được nhận gói viện trợ trị giá 110 triệu USD từ các nước thành viên LHQ để tiếp tục khắc phục những khó khăn về đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, nước sạch và chăm sóc y tế cơ bản. Theo đánh giá của LHQ, ước tính có khoảng 10 triệu người, chiếm 40% dân số Triều Tiên, cần hỗ trợ nhân đạo.

Thăm Triều Tiên, Phó Tổng thư ký Lowcock đã tới một bệnh viện, nhà trẻ và một số khu vực nông thôn ở miền Nam. Đây là chuyến thăm Triều Tiên đầu tiên trong 7 năm qua của một Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề về nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp. Dự kiến, ông Lowcock sẽ có các cuộc hội đàm với giới chức sở tại.

TTXVN

Chia sẻ bài viết