19/02/2014 - 22:25

Xem “Con gái vị thẩm phán”

Khi công lý lên tiếng

Nhã Nam (Hà Kiều Anh, phải) luôn chất vấn ông Đức Nhã (NSƯT Lân Bích) về vụ án năm xưa.

Một luật sư tài giỏi, luôn đấu tranh cho lẽ phải bị đe dọa tính mạng vì vướng vào vụ án hình sự. Hành trình tìm lại công lý cho người bị hàm oan khiến gia đình cô gặp không ít nguy hiểm. Không ngờ là những ẩn khuất của vụ án lại liên quan đến những người cô yêu mến và kính trọng...
Phim dài 30 tập, do Hãng phim TFS sản xuất, phát sóng lúc 17 giờ 30 phút từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên HTV9.

Luật sư Nhã Nam (Hà Kiều Anh) đảm nhận vụ án lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của bị cáo Trọng Bình. Nhân chứng vụ án là Sáu Phụng chết một cách đáng ngờ. Truy tìm manh mối, Nhã Nam biết Sáu Phụng có liên quan đến vụ án năm xưa của ông Trọng Toàn - cha của Trọng Bình với ông Phan Tâm. Thẩm phán Đức Nhã, cha của Nhã Nam xét xử ông Phan Tâm bị tù chung thân. Sau này, ông Đức Nhã nhận ra những sai sót trong quá trình tố tụng dẫn đến việc xét xử ngày xưa gây hàm oan cho ông Phan Tâm, khiến gia đình ông ta nguy khốn, ly tán. Không dám thừa nhận sai lầm và cảm thấy day dứt, ông Đức Nhã từ chức, về hưu sớm.

Khi Nhã Nam tìm được bằng chứng buộc tội Trọng Bình, lật lại vụ án năm xưa thì chồng cô là Đức Lập bị giết, con gái cô bị hãm hiếp phải điều trị tâm lý. Dù suy sụp tinh thần, Nhã Nam vẫn quyết tâm làm sáng tỏ mọi việc. Từ dữ liệu trong máy tính của Đức Lập, Nhã Nam biết chồng cô liên quan đến xã hội đen và người phụ nữ bí mật là Bích Vân (Minh Thảo). Nhã Nam tìm đến Xuân Phong (Huy Khánh), tay anh chị trong giới giang hồ để truy tìm Hải Mamut (Võ Thành Tâm), đầu mối của các vụ án liên quan đến chồng và con gái cô. Nhã Nam và Xuân Phong không ngờ rằng họ đang rơi vào bẫy…

"Con gái vị thẩm phán" có nội dung hấp dẫn, tiết tấu nhanh, giàu kịch tính với các tình huống hợp lý. Mỗi nhân vật là một mắt xích, tạo nên những vụ án liên tiếp với nhiều chi tiết bất ngờ, hồi hộp. Phim tạo sự gây cấn với những màn đấu trí, tranh giành quyền lực của nhiều phe phái trong thế giới ngầm như: Hai Bạch, Bảy Sinh, Linh Quang… nhưng họ không ngờ mình chỉ là con rối bị giật dây bởi Phan Điền - con trai của ông Phan Tâm với mục đích trả mối thù cho gia đình. Càng về sau câu chuyện càng trở nên gay cấn, từng manh mối được tháo gỡ nhưng lại chuyển sang hướng phức tạp hơn. Cuối cùng điều đọng lại trong lòng khán giả là công lý cũng được thực thi, những kẻ có tội phải chịu hình phạt trước pháp luật và tòa án lương tâm.

"Con gái vị thẩm phán" có dàn diễn viên chất lượng từ những bậc tiền bối như NSƯT Lân Bích (Đức Nhã), NSƯT Việt Anh (Hai Bạch), NSƯT Trần Tường (Trọng Toàn) đến các diễn viên trẻ như: Huy Khánh, Minh Thảo, Võ Thành Tâm… Điều bất ngờ là những diễn viên từng đóng khung những vai lãng tử, thư sinh, hiền lành nay lột xác vào vai những tay anh chị. Võ Thành Tâm dữ dằn trong bộ dạng kẻ đâm thuê chém mướn, còn Huy Khánh láu cá, bất cần với vai diễn Xuân Phong. Tâm lý biến đổi phức tạp nửa tốt nửa xấu của nhân vật được Huy Khánh thể hiện khá tốt khiến người xem bất ngờ khi biết thân phận thật là công an chìm của Xuân Phong.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết