01/12/2021 - 08:08

Hình ảnh người phụ nữ trong “Thương ngày nắng về” 

“Thương ngày nắng về” là phiên bản làm lại từ phim truyền hình nổi tiếng “Mother of Mine” của Hàn Quốc. Phim khắc họa đời sống tình cảm gia đình của những người phụ nữ qua nhiều thế hệ. Với nội dung gần gũi, cảm xúc, phim (dài 45 tập) đang thu hút người xem vào lúc 21h30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Bà Nga (NSƯT Thanh Quý, phải) và con gái Vân Trang (Huyền Lizzie).

Chồng mất sớm, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) một mình nuôi cậu em trai khờ khạo và 3 cô con gái: Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân. Là trụ cột chính trong gia đình, bà suốt ngày tảo tần với gánh bún và nhiều việc làm không nghỉ tay nên thi thoảng cáu gắt, mâu thuẫn với các con.

Theo thời gian, Vân Khánh (Lan Phương) lập gia đình và có hai con. Tuy nhiên, cuộc sống mới của Vân Khánh cũng gặp nhiều khó khăn, bởi Ðức (Hồng Ðăng) - chồng Khánh vẫn còn trẻ con, nghe lời mẹ. Trong khi đó mẹ chồng lại rất soi mói con dâu, khiến cuộc sống tại nhà chồng của Vân Khánh luôn ngột ngạt, vất vả vì phải chăm sóc cả nhà chồng.

Trong khi đó, Vân Trang (Huyền Lizzie) lại khiến bà Nga phải lo lắng nhất, dù là người thành đạt nhất trong gia đình. Cô là giám đốc của một công ty lớn, tính tình cứng rắn và đam mê công việc nên chưa lập gia đình. Bà Nga rất lo cho Vân Trang bởi cô từng chịu sự tổn thương vì bị mẹ ruột bỏ rơi và được bà Nga mang về nuôi. Trong khi bà Nga cứ tìm mối làm mai cho Vân Trang thì cô lại có tình cảm với Duy (Ðình Tú) - một nhân viên nhỏ tuổi hơn cô ở công ty.

Cô con gái út Vân Vân (Ngọc Huyền) tính tình hậu đậu, lại đam mê vẽ tranh nhưng điều này không được bà Nga cho phép. Do đó, Vân Vân tự tìm cách theo đuổi ước mơ và gặp Ðông (Doãn Quốc Ðam) - ông chủ một công ty vẽ. Ðông lớn hơn Vân Vân rất nhiều tuổi và mối tình này cũng vấp phải sự phản đối dữ dội.

“Thương ngày nắng về” là câu chuyện về gia đình, tình thân, trong đó đề cao người phụ nữ. Các nhân vật được xây dựng khá đa dạng mà qua đó, người xem có thể tìm thấy hình bóng người em, người chị, người mẹ… của mình trong từng tập phim. Họ thuộc những thế hệ khác nhau và không tránh khỏi những mâu thuẫn trong cuộc sống hay trong quá trình nuôi dạy con cháu. Nhưng cuối cùng, họ đã gặp nhau ở một điểm, đó là tình yêu thương, sự bảo vệ và khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

Sau tất cả những khó khăn, thử thách và vấp ngã trong cuộc sống thì chỉ có gia đình mới là nơi để mọi người trở về, bao dung. Ðó chính là lý do gia đình rất quan trọng với ba cô con gái khi họ bước vào đời, xây dựng những gia đình mới. Những lúc vấp ngã, họ vẫn luôn có điểm tựa vững chắc để tìm về, đó là người mẹ luôn dang rộng vòng tay tiếp thêm động lực cho họ bước tiếp trên đường đời. Phim mang đến câu chuyện tình thân ấm áp, trong đó đề cao tình mẹ, tình chị em. Không có sự phân biệt huyết thống mà chỉ có tình thương và sự chở che cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Phim có dàn diễn viên gạo cội dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, bên cạnh những diễn viên trẻ đang được yêu thích. NSƯT Thanh Quý khắc họa hình ảnh người mẹ tảo tần với tấm lòng bao la dành cho con cái. Trong khi đó, Lan Phương thể hiện tốt người phụ nữ hiện đại phải đảm nhận nhiều vai trò trong gia đình chồng. Còn Huyền Lizzie để lại ấn tượng với vai diễn cô gái chịu nhiều tổn thương, nhưng vẫn mạnh mẽ vươn lên với lối sống tích cực.

BẢO LAM 

Chia sẻ bài viết