07/06/2018 - 21:42

Hàn Quốc thúc đẩy tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7-6 tuyên bố nước này đang thúc đẩy sớm đạt được một thỏa thuận với Triều Tiên và Mỹ để chính thức kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên, một động thái chính trị mang tính biểu tượng mở đường cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Noh Kyu-duk cho biết: “Các cuộc thảo luận ba bên giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ về tuyên bố kết thúc chiến tranh đang diễn ra”. Theo ông Noh
Kyu-duk, Hàn Quốc sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ với hai bên còn lại nhằm đưa ra một tuyên bố chấm dứt chiến tranh sớm nhất có thể. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, ông Noh Kyu-duk cho biết Bình Nhưỡng và Washington cũng đang thảo luận với nhau về phi hạt nhân hóa và một sự đảm bảo an ninh, tất cả đều liên quan tới việc chính thức chấm dứt chiến tranh. 

Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc bằng một hiệp định đình chiến mà chưa ký hiệp ước hòa bình. Do đó, về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

TTXVN

Chia sẻ bài viết