29/02/2024 - 00:15

Hàn Quốc hỗ trợ đào tạo nghề cho con em các gia đình đa văn hóa 

(TTXVN) - Ngày 27-2, Bộ Lao động Hàn Quốc thông báo chính thức triển khai chương trình “Giáo dục dành riêng cho thanh thiếu niên đa văn hóa”. Ðây là chương trình đào tạo nghề nhằm khuyến khích và hỗ trợ con em các gia đình đa văn hóa hòa nhập xã hội.

Các học viên tham gia chương trình giáo dục nghề nghiệp tại Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa Hwaseong. Ảnh: gyeonggido-korea.com

Chương trình này sẽ được mở tại 10 cơ sở đào tạo trên toàn quốc, với mục tiêu đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho 200 học viên. Sau 6 tháng đào tạo nghề chuyên sâu, các học viên sẽ được hỗ trợ tìm việc làm.

Ðối tượng tham gia chương trình là con em các gia đình đa văn hóa có bố hoặc mẹ là người Hàn Quốc và lớn lên tại Hàn Quốc; trẻ em nhập cư theo cha mẹ sau khi tái hôn và lớn lên tại Hàn Quốc; người nhập cư theo diện kết hôn có độ tuổi từ 18 đến 34 có mong muốn tìm việc làm.

Bộ Lao động cho biết ngoài đào tạo kỹ thuật cơ bản, các kiến thức về an toàn công nghiệp, giáo dục trải nghiệm các lĩnh vực công nghiệp cũng như thực hành thực tế cũng sẽ được đưa vào chương trình đào tạo. Song song với việc học nghề, học viên cũng sẽ được hỗ trợ đào tạo tiếng Hàn và sử dụng máy tính, công nghệ.

Ông Kwon Tae-seong, Giám đốc trung tâm Chính sách năng lực nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động cho biết trong bối cảnh số lượng gia đình đa văn hóa ngày càng tăng, Hàn Quốc cần có chính sách hỗ trợ con em nhóm đối tượng này, giúp họ ổn định cuộc sống và có cơ hội phát triển trong xã hội.

Chia sẻ bài viết