25/09/2019 - 14:34

"Hai Phượng" được chọn đại diện phim Việt Nam dự Oscar lần thứ 92 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định cho phép gửi bộ phim "Hai Phượng" đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ dành cho "Phim truyện quốc tế".

"Hai Phượng" đại diện phim Việt Nam tham dự Giải thưởng Oscar lần thứ 92

Trước đó tháng 7/2019, Cục Điện ảnh nhận được thư của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS mời Việt Nam gửi phim tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Ocar lần thứ 92 dành cho "Phim truyện quốc tế". Cục Điện ảnh đã gửi công văn kèm theo mẫu đăng ký và Điều lệ của Giải thưởng "Phim truyện quốc tế" - Oscar lần thứ 92 đến các hãng sản xuất có phim truyện điện ảnh phát hành thương mại trong thời gian từ 01/10/2018 đến trước ngày 30/9/2019 theo quy định của Điều lệ Giải thưởng.

Ngày 23/7/2019 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 2596/QĐ-BVHTTLD về việc thành lập Hội đồng tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Ocar nhiệm kỳ 2019 - 2021.

Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng OSCAR nhiệm kỳ 2019 - 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành phiên họp, chấm điểm các phim, và bỏ phiếu kín theo Quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng Ocar.

Căn cứ Điều lệ của Ban tổ chức Giải thưởng Ocar, Quy chế tuyển chọn phim Việt Nam tham dự Vòng sơ loại Giải thưởng Ocar, bộ phim "Hai Phượng" của Công ty TNHH MTV Cung cấp tài năng Việt đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Ocar lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa kỳ dành cho "Phim truyện quốc tế".

"Hai Phượng" do nữ diễn viên Ngô Thanh Vân kiêm vai trò nhà sản xuất và nữ chính. Bộ phim kể về hành trình của Hai Phượng, một nữ giang hồ đã về vườn và làm nghề đòi nợ thuê ở miền Tây để kiếm tiền nuôi cô con gái nhỏ ăn học. Mặc dù là phim hành động, bộ phim được đánh giá là đã xây dựng được một bối cảnh độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

"Hai Phượng" đã được chiếu thương mại tại Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông… và nhận được sự đánh giá cao của khán giả cũng như báo giới các nước. Bộ phim cũng được xem là kỷ lục phòng vé tại Việt Nam khi đạt doanh thu 200 tỉ đồng vào tháng 3/2019.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết