24/07/2013 - 22:23

Đề nghị đầu tư hệ thống đê bao khép kín

Cử tri huyện Phong Điền đề nghị ngành nông nghiệp phối hợp với UBND huyện Phong Điền quan tâm đầu tư hệ thống đê bao khép kín để bảo vệ vườn cây ăn trái trên địa bàn huyện; đồng thời, gắn với qui hoạch phát triển khu du lịch sinh thái trong tương lai. Nội dung công văn trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ như sau:

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quan tâm đến việc phát triển hệ thống đê bao khép kín để bảo vệ vườn cây ăn trái, hiện tại, trên địa bàn huyện Phong Điền, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đầu tư dự án Đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái TP Cần Thơ từ nguồn vốn vay ngân hàng thế giới (WB6).

Tiến độ thực hiện dự án đến tháng 6-2013 như sau: ngành Nông nghiệp đã lập dự án và trình UBND thành phố, hiện đã thông qua báo cáo đánh giá tác động môi trường, đang chờ kết quả đánh giá tác động môi trường để làm cơ sở cho UBND phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, sẽ triển khai.

Ngành nông nghiệp sẽ giám sát, đôn đốc tiến độ thi công để đảm bảo hoàn thành hệ thống đê bao trong thời gian sớm để phục vụ nhân dân và góp phần thực hiện định hướng phát triển nông nghiệp đa mục tiêu của ngành: vừa phòng chống lũ để bảo vệ sản xuất, phát triển hệ thống giao thông thủy, tạo cảnh quan sinh thái, vừa tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch sinh thái.

 

Chia sẻ bài viết