06/09/2017 - 09:51

Dân Pháp ủng hộ Brexit

Đàm phán Anh – EU về Brexit  còn gặp nhiều thách thức. Ảnh Reuters 

Cuộc khảo sát do hãng YouGov vừa thực hiện đối với 1.027 người ở Pháp cho thấy, 38% người dân nước này muốn Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, trong khi số người ủng hộ Anh ở lại chỉ là 32%. Số người còn lại không có ý kiến. 46% trong số những người muốn Anh rời khỏi EU yêu cầu Luân Đôn rời EU “ngay lập tức”, trong khi 50% cho rằng Anh nên ra đi sau khi diễn ra các cuộc đàm phán về Brexit.

YouGov cũng thực hiện cuộc khảo sát tương tự đối với 1.729 người tại Anh. Kết quả là 47% người dân nước này muốn rời khỏi EU trong khi 43% muốn ở lại.

Kết quả khảo sát ở Pháp và Anh trái ngược với quan điểm của người dân tại một số nước châu Âu khác. Theo đó, số người dân ở Đức, Phần Lan, Thụy Điển và Đan Mạch muốn Anh ở lại cao hơn, trong khi tỷ lệ muốn Anh rời EU chỉ dao động từ 18-25%. Chẳng hạn như tại Đan Mạch, 62% người dân nước này muốn Anh vẫn là một thành viên của EU.

Cuộc khảo sát nói trên được tiến hành trong bối cảnh Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit của Anh David Davis cho biết muốn đẩy mạnh tốc độ đàm phán với các đối tác EU để hoàn tất quá trình này vào tháng 4-2019.

HOÀNG NAM (Theo The Independent) 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Brexit