16/11/2020 - 12:06

“Nhã” và 10 năm lắng đọng với tình ca 

“Nhã” là album đầu tay của ca sĩ Lân Nhã sau 10 năm ca hát. Không vội vã, không ồn ào, âm nhạc của Lân Nhã là sự trầm lặng, thấu hiểu và trải lòng.

Ca sĩ Lân Nhã. Ảnh: DUY KHÔI

Ca sĩ Lân Nhã. Ảnh: DUY KHÔI

Nói chính xác hơn, “Nhã” là album vật lý đầu tiên của Lân Nhã, bởi trước đó anh từng ra mắt một số sản phẩm âm nhạc online. “Nhã” với 8 khúc tình ca của các nhạc sĩ nổi tiếng như Phạm Duy, Vũ Thành An, Hoàng Trọng Thụy... đưa người nghe đến với âm nhạc và cảm xúc.

Thông tin Lân Nhã ra mắt album được nhiều người chú ý bởi giọng hát của anh ít nhiều đã tạo được dấu ấn suốt 10 năm ca hát. Điển trai, có tố chất nhưng Lân Nhã không chọn cách làm nghệ thuật ồn ào, cấp tập. Với những ai tìm kiếm một giọng ca trầm ấm, giàu cảm xúc, không lên gân, không phô diễn kỹ thuật, hát một bản nhạc tình như là trò chuyện với cuộc tình của đời mình… thì Lân Nhã hẳn sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Lân Nhã được yêu thích sau khi vào tốp 4 Cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010. Thỉnh thoảng, anh tổ chức các đêm nhạc cá nhân ở phòng trà, ra mắt MV ca nhạc và dấu ấn lớn nhất là liveshow chung với ca sĩ Uyên Linh “Chẳng phải tình cờ” vào năm 2019. Liveshow ấy đã mang tiếng hát Lân Nhã đến gần với công chúng bởi người ta nhận ra rằng, Lân Nhã 10 năm sau Thần tượng âm nhạc Việt Nam đã ngày càng đầy sâu lắng, chững chạc và tình cảm. Nói về sự kiện này, nhiều người cho rằng, chẳng phải ngẫu nhiên mà một giọng ca “khó tính” như Uyên Linh lại chọn cùng Lân Nhã tổ chức liveshow chung. Ngoài tình bạn, hẳn đó còn là sự đồng điệu trong âm nhạc.

Cùng thế hệ Thần tượng âm nhạc Việt Nam với Lân Nhã, nhiều đồng nghiệp như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Trung Quân đều có chỗ đứng trong nghề, nhưng Lân Nhã lại chẳng “nao núng” vì điều đó. Anh cho rằng, vì các bạn cống hiến nhiều và đầu tư nhiều, còn anh chọn cho mình cuộc sống nhẹ nhàng. “Tôi thấy may mắn khi bản thân tìm ra được con đường ca hát, được hát và thể hiện những ca khúc phù hợp nhất với hơi thở của tôi. Và sau hết, tôi có một gia đình với sự bình yên khi trở về”, Lân Nhã sẻ chia.

Nghe “Nhã”, giọng ca đầy đặn, trầm ấm và từ tốn cứ cuốn hút người nghe trong từng giai điệu. Anh không phô diễn khả năng, không để ý nhiều tới kỹ thuật, âm nhạc cứ tuôn theo cảm xúc mà cất lên. Đó dường như là “của hiếm” ở làng nhạc Việt bây giờ. Tiếp sau album “Nhã”, đầu tháng 12 tới Lân Nhã sẽ tổ chức liveshow cùng tên với quy mô vừa tại TP Đà Lạt. Anh sẽ lại hát tình ca cho khán giả nghe, những khúc tình ca chầm chậm ru lòng...

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết