16/11/2008 - 09:03

Thành phố Hồ Chí Minh:

Kết nối ý tưởng sáng tạo trong giới trẻ

Chương trình café kết nối với chủ đề “Khơi nguồn ý tưởng” do Đại học FPT phối hợp với nhóm GEW Việt Nam, tập đoàn FPT và Nhà xuất bản Trẻ phối hợp tổ chức, đã diễn ra ngày 15-11, tại nhà Văn hóa Thanh Niên (TP. Hồ Chí Minh). Đây là chương trình khởi động cho Tuần lễ tôn vinh tinh thần doanh nhân toàn cầu sẽ diễn ra đồng loạt ở 77 quốc gia trên thế giới, từ ngày 17 đến ngày 23-11-2008. Tuần lễ tôn vinh tinh thần doanh nhân toàn cầu GEW (Global Entrepreneurship Week) được sáng lập nhằm cổ vũ tinh thần doanh nhân một cách đơn giản và gần gũi nhất, kết nối những người trẻ tuổi, động viên họ dám nghĩ và dám thực hiện ý tưởng của mình thành sự thực.

Sự kiện này đã kết nối sinh viên Việt Nam với sinh viên của hơn 70 quốc gia trên thế giới trong tuần lễ hoạt động, và tham gia các vấn đề toàn cầu . Có 6 hoạt động chính trong tuần lễ GEW tại Việt Nam: đối thoại với khách mời là các doanh nhân và người thành đạt trên các lĩnh vực kinh doanh- văn hóa- giải trí- giáo dục; cafe sách- cùng đọc và bình luận; game giả lập kinh doanh; triển lãm ý tưởng sinh viên; thử làm nhà tuyển dụng; kết bạn nhanh và trò chơi tập thể...

Tham quan triển lãm ý tưởng sinh viên, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Mark A.G. Kent đánh giá cao những ý tưởng của các bạn sinh viên Việt Nam. Các ý tưởng đều mang tính thiết thực, quan tâm chia sẻ đến những vấn đề mang tính cộng đồng và nhân loại.

TRẦN XUÂN TÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết