24/01/2018 - 21:56

James Rodriguez - nỗi nhớ của Real Madrid 

Giữa lúc “Kền kền trắng” đang rơi vào một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử của CLB khi bị kình địch Barcelona bỏ xa đến 19 điểm, một ngôi sao trong biên chế của đội bóng là James Rodriguez lại được báo chí Đức tung hô là đang hồi sinh trong màu áo Bayern Munich. HLV Zinedine Zidane đã chơi một ván cờ mạo hiểm với vụ cho mượn này, còn giới chuyên môn ở Real Madrid tỏ ra tiếc nuối khi để tiền vệ người Colombia ra đi.

Mặc dù không phải là “gu” của HLV Zinedine Zidane, tiền vệ 26 tuổi vẫn đóng góp 17 bàn thắng và 18 đường chuyền kiến tạo trong mùa bóng đầu tiên ở Tây Ban Nha, 8 bàn thắng và 10 đường chuyền kiến tạo ở mùa thứ hai và 11 bàn thắng và 13 đường chuyền kiến tạo ở mùa thứ ba. Bên cạnh đó, anh luôn có tầm ảnh hưởng quan trọng, luôn là người hùng của đội bóng Tây Ban Nha khi mọi thứ diễn ra ngoài kế hoạch.

Rời Real Madrid, James Rodriguez “hồi sinh” trong màu áo Bayern Munich. Đồ họa: Q.H

Rời Real Madrid, James Rodriguez “hồi sinh” trong màu áo Bayern Munich. Đồ họa: Q.H   

Không được HLV Zinedine Zidane trọng dụng, nhưng James Rodriguez đang có những phút giây tuyệt vời nhất dưới trướng của HLV Jupp Heynckes ở Bayern Munich. HLV Jupp Heynckes đang thầm cảm ơn người đồng nghiệp ở Tây Ban Nha khi James Rodriguez rất hợp chiến thuật của ông, thi đấu rất gắn kết và ngày một tỏa sáng ở Bayern Munich.

Minh chứng mới đây nhất là tiền vệ người Colombia đã góp công lớn trong chiến thắng 3-1 của Bayern Munich trước Bayer Leverkusen ở vòng 18 Bundesliga. Một đường chuyền kiến tạo cho Franck Ribery cùng một cú sút phạt hàng rào đẳng cấp không chỉ mang về cho anh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mà còn khiến HLV Jupp Heynckes vô cùng phấn khích như “lượm được vàng”. Cú sút chân trái cũng chính là “món đặc sản” mà anh thường thể hiện ở Real Madrid, và giờ là “bùa hộ mệnh” cho Bayern Munich.

Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 3 của James Rodriguez trong màu áo của nhà đương kim vô địch nước Đức, nhưng anh đã đóng góp 5 đường chuyền kiến tạo – 4 ở Bundesliga và 1 ở Champions League. Anh đã góp công lớn giúp Bayern Munich có 13 trận thắng trong 15 trận đấu mà anh ra sân.

Báo chí Đức bình luận, không còn nghi ngờ gì nữa, sự mất mát của Real Madrid là nguồn lợi của Bayern Munich. James Rodriguez cũng chia sẻ, anh rất buồn khi phải rời Real Madrid, nhưng hiện tại anh rất hạnh phúc và muốn gặt hái nhiều thành công cùng “Hùm xám”. Do đó, cuộc chia tay Real Madrid theo bản hợp đồng cho mượn hai năm từ hè năm ngoái, nhiều khả năng là cuộc chia tay chính thức.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết