06/05/2018 - 09:43

Vòng 7 Nuti Cafe V.League 2018

Cuộc chiến của tốp đầu 

Chiều nay 6-5, V.League 2018 diễn ra 3 trận đấu còn lại của vòng 7, thuộc nhóm đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đó là cuộc chiến giữa đội XSKT Cần Thơ (xếp thứ 5 sau 6 trận đấu) với Than Quảng Ninh (đứng thứ 2), đội đứng đầu Hà Nội với TP Hồ Chí Minh (thứ 4) và Khánh Hòa (thứ 3) với Hoàng Anh Gia Lai (thứ 8). Với khoảng cách chỉ là 1-2 điểm giữa 3 đội dẫn đầu là Hà Nội (14 điểm), Than Quảng Ninh (13 điểm) và Khánh Hòa (12 điểm), bất kỳ cú sẩy chân nào trong trận đấu chiều nay đều thay đổi thứ hạng của các đội bóng.

Tiền đạo Wander Luiz (trái) của đội Cần Thơ liên tục lập công giúp đội nhà thi đấu ổn định. Trong ảnh là Luiz tranh bóng trên không với hậu vệ Sông Lam Nghệ An.

Trong trường hợp đội XSKT Cần Thơ giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh và Khánh Hòa bại trận trước Hoàng Anh Gia Lai, Cần Thơ sẽ chiếm vị trí thứ 3 của Khánh Hòa và bám sát Than Quảng Ninh. Đây là giả định được thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh mong muốn và đã tập luyện tích cực trong mấy ngày qua để đạt mục tiêu trên, kể từ sau thất bại 2-4 trên sân của Đà Nẵng ở Cúp quốc gia. Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Đà Nẵng cuối tuần rồi, nhưng XSKT Cần Thơ không thể vượt qua đối thủ dày dạn kinh nghiệm hơn ở đấu trường Cúp quốc gia. Tuy nhiên, điều đó không làm các cầu thủ Tây Đô thất vọng, ngược lại còn có thể giúp họ tập trung cao hơn và cẩn thận hơn trong các trận đấu tại V.League. HLV Đinh Hồng Vinh cho biết: Tùy vào từng đối thủ mà Cần Thơ áp dụng lối chơi phù hợp. Lực lượng Cần Thơ mùa giải này không dày như mùa trước, nhưng tinh thần quyết tâm luôn được phát huy cao nhất.

Có thể với tinh thần quyết chiến trong từng trận đấu, mà lực lượng đội Cần Thơ với nhiều cầu thủ trẻ đã có 5 trận bất bại tính đến thời điểm này, ngoại trừ cú ngã trên sân nhà trước Hà Nội ở vòng 2. Chưa phải quá xuất sắc, nhưng với dàn cầu thủ hiện tại, lối chơi của Cần Thơ đang nhận được sự đánh giá cao.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh là tập thể đồng đều, thi đấu thăng hoa, với 4 trận thắng, 1 hòa và 1 thua trong 6 vòng đấu vừa qua. Đội bóng vùng đất mỏ dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng đang trình diễn lối chơi khá thuyết phục. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh không phải là đội bóng khó bị đánh bại, bởi những đối thủ của họ cho đến thời điểm này không thật sự mạnh. Có thể nhận ra điều này trong chiến thắng khá chật vật của Than Quảng Ninh trước đội bóng đang đứng chót bảng Nam Định ở vòng 6. Được chơi trên sân nhà và sớm có bàn thắng dẫn trước của tiền đạo Hồng Quân, nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không thể có thêm bàn thắng nới rộng cách biệt. Còn trước đó, trong chuyến làm khách trên sân của Khánh Hòa ở vòng 5, đội bóng vùng đất mỏ đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Trong 3 trận xuất hành sân khách, Than Quảng Ninh chỉ giành chiến thắng duy nhất trước Sài Gòn - đội bóng đang trong giai đoạn cải tổ, còn lại là trận hòa 2-2 trên sân của Sông Lam Nghệ An.

Với thành tích sân khách như vậy, Than Quảng Ninh có thể không dễ lấy điểm trên sân Cần Thơ.

Trong khi đó, vị trí đầu bảng của Hà Nội cũng có nguy cơ bị mất nếu thất bại trên sân của TP Hồ Chí Minh vào chiều nay. So về lực lượng, Hà Nội nhỉnh hơn đội bóng Sài thành, nhưng lối chơi khá “rắn” của TP Hồ Chí Minh có thể hạn chế khả năng chơi bóng kỹ thuật của các cầu thủ đội khách. Đội bóng  Khánh Hòa có cơ hội tranh ngôi đầu bảng nếu hạ được đối thủ rất khó chịu là Hoàng Anh Gia Lai, trong trường hợp Hà Nội và Than Quảng Ninh cùng thua.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nuti CafeV.League