25/08/2018 - 20:20

Vòng playoffs Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish giành vé sớm vào chung kết 

Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn giúp Catfish hạ gục Saigon Heat chỉ trong 2 trận, vào chung kết sớm. Trong ảnh Tâm Đinh cầm bóng vượt qua truy cản của cầu thủ Saigon Heat. Ảnh: VBA facebook

(CT) – Cantho Catfish vừa giành vé sớm vào chung kết VBA 2018 sau trận thắng Saigon Heat với tỷ số 94-87, diễn ra lúc 17-19 giờ ngày 25-8 tại sân CIS.

Với lợi thế đã thắng 1 trận (tỷ số 90-70 ngày 21-8 tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ), hôm nay Cantho Catfish bước vào trận playoffs thứ hai với Saigon Heat cùng quyết tâm kết thúc sớm loạt trận theo thể thức đánh 3 thắng 2 này. Ngược lại, Saigon Heat, với lịch sử chưa từng thắng trận playoffs nào trên sân nhà những mùa VBA vừa qua, cũng khát khao chiến thắng để tri ân người hân mộ và kéo playoffs đến trận thứ ba, tiếp tục cuộc đua vào chung kết. Trận đấu vì vậy diễn ra rất quyết liệt.

Nửa đầu trận đấu Saigon Heat dùng cả Tim Waale, Tavarion Nix và Kim Bản khóa chặt DeAngelo Hamilton của Catfish. Đội chủ sân CIS cũng triển khai chạy bài để tạo khoảng trống cho Triệu Hán Minh, Trần Đăng Khoa ném xa ghi 3 điểm. Phía Cantho Catfish, các “xạ thủ” như Tâm Đinh, Hiếu Thành, Phú Hoàng bất ngờ không thực hiện thành công pha ném xa nào. Tuy nhiên, Hamilton và Sang Đinh lấp khoảng trống đó.

Hai đội trình diễn lối chơi áp sát và tấn công tưng bừng quen thuộc. Cantho Catfish với những bài phối hợp đồng đội dày dặn, chơi tấn công đa dạng ở khu vực bảng rổ, đã chứng tỏ ưu thế. Hiệp 1 kết thúc khi Heat dẫn trước 22-21. Tuy nhiên, hiệp 2, Catfish vươn lên dẫn trước 46-42.

Nửa sau trận đấu, vẫn là chiều sâu đội hình giúp Cantho Catfish chiếm giữ thế trận. Đội bóng đến từ Cần Thơ có rất nhiều cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc; trong khi phía Heat chỉ có Trần Đăng Khoa, Tavarion Nix. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 67-62, Catfish dẫn trước.

Hiệp 4 Saigon Heat rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng khi triển khai phòng thủ chặt chẽ, không để khoảng trống để đối thủ ghi điểm và chứng tỏ sức mạnh khi có lúc vượt lên dẫn trước Catfish 3 điểm. Dù vậy, Catfish vẫn là đội bóng có chất lượng cầu thủ tốt hơn, khi Hamilton, Hiếu Thành, Sang Đinh kéo thế trận về tay chỉ trong 2 phút cuối và kết thúc trận đấu với tỷ số 94-87, chính thức đưa đội bóng vào chung kết.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết