16/01/2018 - 21:43

Báo Tuổi Trẻ ra mắt chuyên trang Mekong Xanh 

(CT) - Ngày 16-1-2018, tại Cần Thơ, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ ra mắt chuyên trang Mekong Xanh và chương trình “Cùng xây cuộc sống xanh”. Tại buổi lễ, tọa đàm “Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ĐBSCL” được tổ chức với sự tham dự của khoảng 30 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh, các nhà khoa học tại các trường đại học ở ĐBSCL.

Giáo sư - Tiến sĩ Võ Tòng Xuân phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: N.MINH

Giáo sư - Tiến sĩ Võ Tòng Xuân phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: N.MINH

Chuyên trang Mekong Xanh ra mắt là nỗ lực của Báo Tuổi Trẻ sau thời gian dài nghiên cứu, với sự chung tay hỗ trợ của các nhà khoa học vùng ĐBSCL và sự đồng hành của Công ty cổ phần Tôn Đông Á, nhằm phản ánh kịp thời các vấn đề về biến đổi khí hậu, nước biển dâng, khai thác và sử dụng nước ở thượng nguồn và nguồn nước ngọt có xu hướng giảm.

Chuyên trang Mekong Xanh được xuất bản thứ Tư hằng tuần sẽ là kênh truyền tải trực tiếp các nội dung của vùng ĐBSCL đến lãnh đạo các cấp, các Bộ ban ngành Trung ương và địa phương… nhằm có cơ sở định hình các chính sách vĩ mô phù hợp và triển khai thực hiện có hiệu quả trong thực tế. Chuyên trang giúp người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế có góc nhìn đa chiều về đời sống kinh tế, văn hóa, giáo dục… của vùng đất được biết đến là vựa lúa của cả nước.

Ngay khi ý tưởng được triển khai, lãnh đạo Công ty cổ phần Tôn Đông Á đã hưởng ứng, đồng hành với chương trình. Đồng thời công ty đề xuất thực hiện chương trình xã hội “Cùng xây cuộc sống xanh”, nhằm tìm kiếm những mô hình chuyển đổi kinh tế trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những câu chuyện ý nghĩa, nhân văn trong đời sống người dân… Ban tổ chức sẽ dành tặng, hỗ trợ phần tài chính, kinh phí cho các mô hình, cá nhân, tập thể với tổng trị giá 360 triệu đồng.

N.MINH

Chia sẻ bài viết