03/11/2017 - 15:50

“Sống ảo” ở Đà Lạt 

Từ lâu, Đà Lạt trở thành nơi “sống ảo” lý tưởng của rất nhiều du khách và là chốn nương náu của những kẻ lữ hành; là điểm du lịch hiếm hoi dung hòa được nhu cầu của hai đối tượng du khách trái ngược nhau hoàn toàn.

Yên ả homestay cho người yêu Đà Lạt.

Nếu chịu quan sát, ắt hẳn mọi người sẽ thấy sự bùng nổ về dịch vụ homestay, hostel (loại hình lưu trú du lịch khác với khách sạn và nhà nghỉ) ở nhiều địa phương. Riêng Đà Lạt lại có sự đa dạng, phong phú- nếu không nói là tiên phong- về loại hình dịch dụ này.

Chỉ riêng Đà Lạt, homestay, hostel không hề rẻ như người ta tưởng. Bởi lẽ tiêu chí đầu tiên của homestay, hostel ở thành phố ngàn hoa phải là chỗ “check in”, là nơi “sống ảo” đáp ứng nhu cầu của giới trẻ hiện nay.

Vì thế, dù không có lợi thế về vị trí nhưng loại hình lưu trú này vẫn có giá từ 500.000 đồng trở lên cho một ngày đêm. Có những chỗ, giá tương đương khách sạn ba sao.

Chỉ cần một cú nhấp chuột tìm trên Google, du khách có thể tìm thấy hàng trăm homestay, hostel tại Đà Lạt, như: Làng Boho, Dalat Lacasa Homestay II, Le Bleu The Vanlley, Indigo Home Dalat, Là Nhà, Tre’s House, Second House, Hobbit Hostel hay Home of Dreamer, Memory Hostel, Moonrise Garden Dalat…

Đà Lạt mùa thấp điểm vẫn có một lượng khách nhất định. Người ta đến Đà Lạt nhiều lần trong năm và không nhất thiết phải thăm thú những điểm du lịch nổi tiếng. Đơn giản, khách đến đây vì khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên khác biệt mà không phải di chuyển quá xa.

Xuất phát từ Cần Thơ, chỉ một đêm ngủ trên xe giường nằm là tới. Nếu đi đường hàng không, xa nhất là Hà Nội chỉ mất chưa tới hai giờ bay.

Vì thế, homestay và hostel trở thành điểm du lịch lý tưởng của du khách, tạo nét mới, sức hấp dẫn cho chuyến đi, xóa đi những nhàm chán khi tới một điểm nhiều lần trong năm. Lướt mạng xã hội, sẽ thấy có một Đà Lạt rất khác qua chia sẻ của du khách.

Người ta ít thấy đồi Mộng Mơ, thung lũng Tình yêu, đỉnh Lang Biang, vườn hoa thành phố… vốn quá quen thuộc của du lịch Đà Lạt. Thay vào đó là “check in”, “sống ảo” tại các homestay, hostel đầy thú vị.

Và có lẽ, chỉ riêng Đà Lạt mới có những điểm lưu trú như một ngôi nhà mở để du khách tới đó cùng làm việc và nghỉ dưỡng; hay chỗ ở miễn phí cho người yêu Đà Lạt muốn tránh những ồn ào.

Bài, ảnh: MIÊN HẠ

 

Chia sẻ bài viết