Ðồng hành cùng con

Ngày nay, mỗi gia đình thường chỉ có 1-2 con nên thường dành cho con sự kỳ vọng lớn lao. Điều đó cũng rất dễ tạo áp lực cho con cái. Thực tế cho thấy thay vì ép con học để lấy thành tích thì sự quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện

  • Dạy con tự lập 

    Dạy con tự lập

    Ngày nay, đa phần các gia đình chỉ có 1-2 con. Ít con nên cha mẹ thường có xu hướng cưng chiều, bảo bọc quá mức, từ đó một số trẻ thiếu sự tự lập.

  • Làm chủ đời mình 

    Làm chủ đời mình

    Vì nhiều lý do, sau khi lập gia đình, một số phụ nữ chấp nhận gián đoạn công việc, sự nghiệp của mình để lui về "tề gia nội trợ".

  • Chồng vô tâm... 

    Chồng vô tâm...

    Trong cuộc sống hôn nhân, có lẽ một trong những điều khiến người vợ buồn và tủi thân nhất chính là sự vô tâm của chồng.

  • Tích tiểu thành đại 

    Tích tiểu thành đại

    Thấy chồng lo lắng tiền viện phí, thuốc men cho mẹ, chị Ngọc Hân ở quận Ninh Kiều, đưa 10 triệu đồng kèm lời hứa sẽ lo chu đáo cho mẹ sau khi xuất viện.

  • Làm mẹ đơn thân 

    Làm mẹ đơn thân

    Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ trở thành mẹ đơn thân, như: hôn nhân dang dở, bạn đời mất sớm... Cho dù hoàn cảnh nào thì làm mẹ đơn thân cũng là điều không dễ dàng. Vừa làm cha vừa làm mẹ, cộng thêm những áp lực về cơm, áo, gạo, tiền... đã ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của họ.

  • Chi tiêu gia đình thời giá cả leo thang... 

    Chi tiêu gia đình thời giá cả leo thang...

    Xăng tăng giá kéo theo một số mặt hàng thiết yếu cũng rục rịch leo thang, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đời sống gia đình. Thực tế đó đòi hỏi cân đối lại thu chi, điều chỉnh thói quen, hành vi tiêu dùng, tiết kiệm để dự phòng.

  • Hiểu để thương 

    Hiểu để thương

    Hôn nhân là kết tinh của tình yêu. Tuy nhiên, vốn dĩ vợ chồng là 2 cá thể riêng biệt, lớn lên trong môi trường khác nhau và hơn hết là không phải ai cũng hoàn hảo nên cuộc sống của các cặp đôi không chỉ có màu hồng mà đôi lúc phải đối mặt với cảnh cơm kém lành, canh kém ngọt. Ðể duy trì hạnh phúc, cần nhiều lắm sự thương yêu, tôn trọng lẫn nhau bằng cả cái tình, cái nghĩa.

  • Tình nghèo có nhau

    Hồi chị mới quen anh, trong nhà ai cũng phản đối, bởi anh là người khuyết tật, một phần chân trái bị mất do tai nạn từ nhỏ.

  • "Tam sao, thất bản"... 

    "Tam sao, thất bản"...

    Trong cuộc sống hôn nhân, đôi lúc có những tác động từ bên ngoài, đẩy vợ chồng vào tình huống mâu thuẫn, căng thẳng. Có thể chỉ vì vài lời nói bóng gió của bạn bè, hoặc từ những thông tin chưa rõ thực hư… nhưng khiến người trong cuộc mất bình tĩnh, hành động vội vàng.

  • Hãy đi cùng nhau... 

    Hãy đi cùng nhau...

    Những cặp vợ chồng từng trải qua khó khăn vẫn luôn chung thủy, đồng hành cùng nhau đều thấm thía ý nghĩa câu nói “Nếu muốn đi thật nhanh thì hãy đi một mình.

  • Cánh cửa hôn nhân 

    Cánh cửa hôn nhân

    Trong giai đoạn yêu đương, các cặp đôi thường đắm chìm trong cảm xúc tình yêu nồng nàn và ước mơ về hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, khi về chung một nhà, nhiều người nhận ra có quá nhiều gian nan trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

  • Cùng con khởi động việc học sau Tết 

    Cùng con khởi động việc học sau Tết

    Ðể nhanh chóng lấy lại sức khỏe, cũng như rèn luyện con cái vào nền nếp, thích nghi với môi trường đi học tập trung là điều phụ huynh quan tâm sau giai đoạn nghỉ Tết.