Ðồng hành cùng con

Ngày nay, mỗi gia đình thường chỉ có 1-2 con nên thường dành cho con sự kỳ vọng lớn lao. Điều đó cũng rất dễ tạo áp lực cho con cái. Thực tế cho thấy thay vì ép con học để lấy thành tích thì sự quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện

  • Dạy con tiết kiệm, quản lý chi tiêu 

    Dạy con tiết kiệm, quản lý chi tiêu

    Chị Ngọc Hà ở quận Cái Răng vừa tổ chức cho gia đình một chuyến du lịch ở Hà Nội. Trước khi đi, cậu con trai lớn 17 tuổi và con gái út 13 tuổi của chị Hà đập ống heo, hùn tiền với mẹ mua vé máy bay.

  • Nói để hiểu nhau hơn 

    Nói để hiểu nhau hơn

    Một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng gia đình hạnh phúc là tăng cường giao tiếp giữa vợ chồng, dựa trên sự tôn trọng, cảm thông.

  • Điểm tựa yêu thương 

    Điểm tựa yêu thương

    Trong gia đình, sự ủng hộ của người thân không chỉ là chất keo gắn kết tình cảm, mà còn là động lực để các thành viên làm việc tốt hơn.

  • "Năng nhặt chặt bị" 

    "Năng nhặt chặt bị"

    Việc thực hành tiết kiệm theo gương Bác đã được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ quận Bình Thủy tích cực hưởng ứng. Thành công đầu tiên là giúp các chị tạo được thói quen thực hành tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày.

  • Dạy con làm việc nhà 

    Dạy con làm việc nhà

    Từ khi nghỉ hè tới nay, bé Minh Ngọc, 12 tuổi, ở quận Ninh Kiều, là trợ thủ đắc lực của mẹ, làm được rất nhiều việc. Ngọc biết quét, lau nhà, dọn dẹp bàn ăn, rửa chén và còn biết nấu các món đơn giản như kho cá, chiên trứng, luộc rau, nấu canh…

  • Trợ lực vượt khó   

    Trợ lực vượt khó  

    Trong cuộc sống, có lẽ ai cũng từng trải qua những giai đoạn bị căng thẳng, áp lực. Ðối với phụ nữ, tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn bởi ngoài công việc cơ quan, chị em còn phải quán xuyến nhà cửa, chăm sóc con cái… cùng bao nỗi lo toan khác.

  • Gắn kết gia đình, “bí quyết” nuôi dạy trẻ thành công 

    Gắn kết gia đình, “bí quyết” nuôi dạy trẻ thành công

    Theo phát hiện mới đăng trên Tạp chí Pediatrics, trẻ em sống trong gia đình có mối gắn kết bền chặt sẽ có khả năng thành công cao trong cuộc sống.

  • “Mẹ già như chuối chín cây…” 

    “Mẹ già như chuối chín cây…”

    Khi tuổi cao, sức yếu là lúc cha mẹ cần sự quan tâm, chăm sóc của con cái hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình, điều kiện sống, nhiều người không thể cận kề, túc trực bên cha mẹ để chăm sóc trong những ngày ốm đau, bệnh tật.

  • Ươm mầm sự tử tế 

    Ươm mầm sự tử tế

    Cùng với sự giáo dục từ nhà trường và xã hội, gia đình là yếu tố then chốt trong việc hình thành, nuôi dưỡng và phát triển nhân cách của trẻ. Ðặc biệt, là những năm đầu đời, khi trẻ có khả năng học hỏi rất nhanh.

  • Sẻ chia trách nhiệm 

    Sẻ chia trách nhiệm

    Trong quá trình chung sống, bên cạnh đóng góp về mặt tài chính, nhiều người chồng chủ động chia sẻ việc nhà, chăm sóc con cái… để giảm tải gánh nặng cho bạn đời. Mỗi gia đình có cách thỏa thuận công việc khác nhau nhưng thông qua những hoạt động hỗ trợ hằng ngày, tình cảm vợ chồng thêm khăng khít.

  • Bên nhau ngày vui 

    Bên nhau ngày vui

    Năm nay, dịp lễ 30/4-1/5, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày. Nhiều người chọn về quê đón lễ cùng đại gia đình; có người lên kế hoạch đi du lịch nhưng cũng không ít trường hợp tranh thủ tận dụng những ngày lễ để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau những ngày lao động mệt nhọc...

  • Quan tâm hướng dẫn khi cho trẻ sử dụng điện thoại kết nối internet 

    Quan tâm hướng dẫn khi cho trẻ sử dụng điện thoại kết nối internet

    Hơn nửa năm nay, từ khi mua cho con điện thoại di động, chị Thủy Cúc (ở quận Bình Thủy) thấy con gái đang học lớp 6 có biểu hiện nghiện mạng xã hội.