Nghỉ lễ vui tươi, ý nghĩa

Bước vào kỳ nghỉ dài ngày 30-4 và 1-5, nhiều gia đình lên kế hoạch du lịch để có thêm trải nghiệm thú vị, mở mang tầm mắt; một số người tranh thủ về quê, sum vầy cùng người thân

  • Hỗ trợ hội viên, phụ nữ thoát nghèo 

    Hỗ trợ hội viên, phụ nữ thoát nghèo

    Năm 2022, các cấp Hội LHPN huyện Cờ Ðỏ tích đã hỗ trợ 280 chị vay hơn 6,8 tỉ đồng để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ. Ðồng thời, tư vấn và giới thiệu việc làm cho 1.108 chị; xây dựng, sửa chữa 12 Mái ấm tình thương…

  • “Bác thằng bần” 

    “Bác thằng bần”

    Nhiều người chia sẻ, ban đầu, chỉ xem cờ bạc là thú vui tiêu khiển, “chơi cho vui” nhưng rồi không lường được hậu quả. Hệ lụy của cờ bạc không chỉ dẫn đến nợ nần chồng chất, “tan cửa, nát nhà” mà còn có thể lâm vào tù tội bởi đây là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm.

  • Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình 

    Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

    Những năm qua, Hội LHPN xã Ðông Hiệp, huyện Cờ Ðỏ, đã triển khai nhiều giải pháp, đa dạng hóa hình thức hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

  • Ðể thêm hiểu, thêm thương... 

    Ðể thêm hiểu, thêm thương...

    Giao tiếp có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng, giúp đôi bên thêm gắn kết. Sự ân cần, tôn trọng dành cho bạn đời qua lời nói không chỉ thể hiện tình cảm mà còn là văn hóa ứng xử, góp phần vun đắp hạnh phúc gia đình.

  • Tiền anh, tiền em 

    Tiền anh, tiền em

    Vấn đề tài chính đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống mỗi gia đình. Trái ngược với giai đoạn yêu nhau lãng mạn, khi về chung một nhà, người trong cuộc luôn đối mặt với những gánh nặng lo toan.

  • Thương yêu bản thân đúng cách 

    Thương yêu bản thân đúng cách

    Dẫu bận rộn nhưng nhiều phụ nữ vẫn biết cách sắp xếp, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Các chị dành thời gian thư giãn, quan tâm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, vui chơi, tái tạo năng lượng.

  • Vỡ mộng hôn nhân... 

    Vỡ mộng hôn nhân...

    Trái ngược với giai đoạn yêu đương đầy ngọt ngào, khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, đối diện nhiều vấn đề, từ việc chuẩn bị tiệc cưới đến ở chung hay ở riêng, áp lực kinh tế… khiến các cặp đôi vỡ mộng.

  • Nhàn hưu... 

    Nhàn hưu...

    Sau thời gian dài làm việc, cống hiến thì nghỉ hưu là bước ngoặt đặc biệt, người trong cuộc thường đón nhận với nhiều cung bậc tâm trạng khác nhau.

  • Cho yêu thương để nhận lại yêu thương 

    Cho yêu thương để nhận lại yêu thương

    Từ bao đời nay, chuyện làm dâu khiến không ít chị em lo lắng. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” và do khác biệt thế hệ, cách suy nghĩ, cách sống... nên việc xảy ra những tranh cãi, bất đồng quan điểm giữa mẹ chồng và nàng dâu vẫn khó tránh khỏi.

  • Hậu ly hôn - Nỗi đau còn ở lại 

    Hậu ly hôn - Nỗi đau còn ở lại

    Ly hôn do không thể dung hòa trong cuộc sống chung đã thành "chuyện thường ngày" trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, với phụ nữ, dù ly hôn chủ động hay bị động, thì vẫn cần nhiều thời gian để chữa lành vết thương lòng.

  • Niềm vui nhỏ, hạnh phúc to 

    Niềm vui nhỏ, hạnh phúc to

    Báo Cần Thơ từng được gặp gỡ và viết về chú Trần Văn An với công việc Tổ trưởng Tổ dân phố 17B, khu vực 2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều thời điểm năm 2009.

  • Quan tâm giáo dục, bảo vệ con 

    Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

    Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành.