Nghỉ lễ vui tươi, ý nghĩa

Bước vào kỳ nghỉ dài ngày 30-4 và 1-5, nhiều gia đình lên kế hoạch du lịch để có thêm trải nghiệm thú vị, mở mang tầm mắt; một số người tranh thủ về quê, sum vầy cùng người thân

  • Thuận vợ, thuận chồng... 

    Thuận vợ, thuận chồng...

    Hành trình của hôn nhân được xây dựng trên 4 chữ “hợp - yêu - hiểu - cần”. Vợ chồng sống hòa hợp với nhau không phải là chuyện dễ dàng bởi không có ai là tuyệt đối hoàn hảo trong mắt "nửa kia".

  • Đừng để đến khi nguội lạnh 

    Đừng để đến khi nguội lạnh

    Chung sống với nhau một thời gian, không ít cặp đôi cảm thấy cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt, từ đó nảy sinh tâm lý chán nản. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có sự đổi thay về lối sống của người trong cuộc, cách cư xử, áp lực công việc, kinh tế…

  • Khi chị em tự chủ "túi tiền" 

    Khi chị em tự chủ "túi tiền"

    Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ không chỉ thực hiện tốt vai trò “người xây tổ ấm”, mà còn có công việc, thu nhập ổn định, hỗ trợ chồng nhiều mặt trong đời sống.

  • Nhiều sáng kiến trong thực hiện các tiêu chí "3 sạch" 

    Nhiều sáng kiến trong thực hiện các tiêu chí "3 sạch"

    Những năm qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn TP Cần Thơ đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong xây dựng “Chi hội Phụ nữ (CHPN) 5 không, 3 sạch”.

  • Gắn kết tình thân thời công nghệ số 

    Gắn kết tình thân thời công nghệ số

    Thiết bị công nghệ và mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống với nhiều tính năng ưu việt. Với chiếc điện thoại di động trên tay, mọi người đều có thể làm việc, giải trí, trò chuyện với bạn bè… bất kể nơi đâu.

  • Nghĩa tình chị dâu em chồng 

    Nghĩa tình chị dâu em chồng

    “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”, chị dâu - em chồng là một mối quan hệ khá đặc biệt và để xây dựng được tình cảm tốt đẹp giữa đôi bên, không phải chuyện đơn giản.

  • "Tương kính như tân" 

    "Tương kính như tân"

    Tiếp xúc nhiều cặp đôi chung sống chung lâu năm, chúng tôi cảm nhận người trong cuộc luôn dành cho nhau sự tôn trọng, ân cần. Thấu hiểu tâm tính để sẻ chia vui buồn, dung hòa sở thích cho phù hợp...,

  • Phát triển năng khiếu của con 

    Phát triển năng khiếu của con

    Những năm gần đây, nhiều bậc phụ huynh bắt đầu coi trọng việc bồi dưỡng năng khiếu cho con.

  • Tay hòm chìa khóa thời “bão giá” 

    Tay hòm chìa khóa thời “bão giá”

    Xoay xở các khoản chi tiêu, nhất là đảm bảo dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình giữa thời “bão giá” là một trong những vấn đề đang được chị em quan tâm.

  • Dạy con tiết kiệm, quản lý chi tiêu 

    Dạy con tiết kiệm, quản lý chi tiêu

    Chị Ngọc Hà ở quận Cái Răng vừa tổ chức cho gia đình một chuyến du lịch ở Hà Nội. Trước khi đi, cậu con trai lớn 17 tuổi và con gái út 13 tuổi của chị Hà đập ống heo, hùn tiền với mẹ mua vé máy bay.

  • Nói để hiểu nhau hơn 

    Nói để hiểu nhau hơn

    Một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng gia đình hạnh phúc là tăng cường giao tiếp giữa vợ chồng, dựa trên sự tôn trọng, cảm thông.

  • Điểm tựa yêu thương 

    Điểm tựa yêu thương

    Trong gia đình, sự ủng hộ của người thân không chỉ là chất keo gắn kết tình cảm, mà còn là động lực để các thành viên làm việc tốt hơn.