Vun đắp nghĩa tình

Khi lập gia đình, việc xây dựng tình cảm tốt đẹp với người thân, họ hàng của vợ, của chồng, là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, mối quan hệ chị em bạn dâu, chị dâu - em chồng, chị chồng - em dâu khá đặc biệt.

  • Hà khắc

    Chị Phượng lớn lên trong một gia đình thương gia khá giả. Tuy giàu có nhưng ba chị luôn áp dụng “kỷ luật sắt” để dạy con. Thời học đại học, chị vẫn phải đi làm thêm để tự trang trải chi phí học tập. Các anh em trong nhà đều học hành khá giỏi

  • Dâu thảo

    Chồng mất do bạo bệnh, bao năm qua, một mình bà Hai bươn chải chăm lo các con thơ. Hai người con trai đều thành đạt, có địa vị trong xã hội nên bà Hai rất tự hào. Thương con, bà luôn mong các con sẽ cưới được người vợ tốt, môn đăng hộ đối.

  • Hạnh phúc giản dị 

    Hạnh phúc giản dị

    Lấy chồng 30 năm, trong đó có 20 năm làm dâu trong gia đình đông người, chị Trần Thị Bích Châu luôn cố gắng chu toàn vai trò làm vợ, làm mẹ, làm dâu. Với chị, hạnh phúc là do mình cảm nhận, vun đắp và gặt hái!

  • Vợ chồng nghĩa nặng, tình sâu 

    Vợ chồng nghĩa nặng, tình sâu

    Trong cuộc sống hôn nhân, không phải lúc nào các cặp đôi cũng êm đềm, hạnh phúc mà có những thời điểm đầy khó khăn, sóng gió.

  • Còn đó những yêu thương...

    Mỗi khi nhắc về má, Hoa nhớ nhất là đôi bàn tay. Ðến tận bây giờ, Hoa vẫn mường tượng rõ những chiếc móng tay của má rất cứng, bị thâm, có cái hư vì ngâm nước, làm việc quá nhiều.

  • Ba dượng 

    Hơn 20 năm trước, ba Hương bị tai nạn giao thông, không may qua đời. Kể từ ngày đó, Hương lớn lên trong sự thương yêu, chăm sóc và chở che của mẹ. Hương vẫn nhớ như in hình ảnh mẹ vất vả,

  • Nhà nội, nhà ngoại - đón Tết ở đâu?! 

    Nhà nội, nhà ngoại - đón Tết ở đâu?!

    Tết Nguyên đán là dịp sum vầy nên ai cũng muốn được đón Tết cùng cha mẹ, người thân. Tùy điều kiện, hoàn cảnh gia đình, các cặp đôi cần lựa chọn, cân nhắc đón Tết ở đâu cho phù hợp.

  • Tết đoàn viên

    Chị Hương và anh Thành yêu nhau từ thuở hàn vi. Sau khi kết hôn, vợ chồng chị thuê nhà trọ để sinh sống. Trong những ngày khó khăn đó, anh Thành làm công nhân, còn chị ngoài giờ dạy học

  • Cùng nhau vượt khó 

    Cùng nhau vượt khó

    Trong cuộc sống, không phải lúc nào mọi việc cũng “xuôi chèo mát mái”. Khi đột ngột gặp trở ngại, ảnh hưởng nguồn thu nhập thì việc tính toán thu chi sao cho đảm bảo sinh hoạt trong nhà, có được khoản dự phòng là bài toán không đơn giản.

  • Lầm lỡ...

    Chị Lan và chồng chung sống với nhau được hơn 15 năm. Lần lượt 2 đứa con chào đời, đủ nếp đủ tẻ. Cuộc sống tuy không giàu có nhưng vui vẻ, hạnh phúc. Anh Tuấn - chồng chị Lan, làm nhân viên tiếp thị hàng gia dụng, còn chị ở nhà nội trợ, lo đưa rước các con và chăm sóc mảnh vườn nhỏ chừng một công đất.

  • Giúp nhau sống vui, khỏe, hạnh phúc 

    Giúp nhau sống vui, khỏe, hạnh phúc

    Hiện nay, TP Cần Thơ có 116 Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN), thu hút 6.449 thành viên tham gia sinh hoạt. Qua đó, góp phần chăm sóc và phát huy tốt hơn nữa vai trò người cao tuổi (NCT) trong gia đình và cộng đồng.

  • Ấm áp hậu phương

    Sáng cuối tuần, vừa đi làm ca đêm về tới nhà, anh Tư đã thấy chộn rộn trong bụng bởi mùi thơm của nồi cháo cá vợ mới dọn lên bàn. Mấy bữa trước nghe chồng con nói thèm cháo, chị Tư mua mớ cá lóc đồng thiệt ngon, nấu đãi cả nhà.