Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân

  • Bắt nhịp sau Tết

    Bắt nhịp sau Tết

    Nhanh chóng lấy lại sức khỏe, trở lại công việc bình thường và rèn luyện con cái vào nền nếp là điều phụ huynh quan tâm thực hiện sau giai đoạn nghỉ Tết.

  • Đảm đang đón Tết 

    Đảm đang đón Tết

    Được trao quyền “tay hòm chìa khóa”, nhiều phụ nữ Việt Nam luôn vun vén cho gia đình. Đặc biệt, trong dịp Tết đến xuân về, các chị em càng phát huy sự đảm đang, khéo léo trong việc nấu nướng, chăm sóc nhà cửa...

  • Tết vui... 

    Tết vui...

    Tết là dịp để mọi người sum vầy, kết nối yêu thương cùng người thân, họ hàng sau một năm bộn bề với công việc, học tập...

  • Dạy trẻ cách ứng xử khi nhận lì xì 

    Dạy trẻ cách ứng xử khi nhận lì xì

    Tết đến, một trong những điều yêu thích của trẻ nhỏ là được nhận lì xì. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng biết cách nhận quà và đáp lễ bằng những lời chúc ý nghĩa.

  • Chi tiêu mùa Tết 

    Chi tiêu mùa Tết

    Tầm giữa tháng 12, các gia đình đã bắt đầu mua sắm, dự trù những khoản chi vào dịp Tết. Năm nay, nhiều chị em thực hiện chính sách tiết kiệm, lên kế hoạch chi xài hợp lý, để vừa lo được cái Tết đầy đủ cho gia đình vừa không thâm hụt ngân quỹ.

  • Hiệu quả từ mô hình 3 tự quản 

    Hiệu quả từ mô hình 3 tự quản

    Những năm qua, các cấp Hội LHPN quận Ninh Kiều có nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng, thực hiện các mô hình Dân vận khéo, gắn với phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

  • Bảo vệ trẻ trên không gian mạng 

    Bảo vệ trẻ trên không gian mạng

    Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, trẻ em sớm tiếp cận Internet, mạng xã hội. Bên cạnh những mặt tích cực như có được nhiều thông tin, kiến thức, giải trí hữu ích, không gian mạng lại tiềm ẩn nhiều cạm bẫy, rủi ro.

  • Hỗ trợ hội viên, phụ nữ thoát nghèo 

    Hỗ trợ hội viên, phụ nữ thoát nghèo

    Năm 2022, các cấp Hội LHPN huyện Cờ Ðỏ tích đã hỗ trợ 280 chị vay hơn 6,8 tỉ đồng để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ. Ðồng thời, tư vấn và giới thiệu việc làm cho 1.108 chị; xây dựng, sửa chữa 12 Mái ấm tình thương…

  • “Bác thằng bần” 

    “Bác thằng bần”

    Nhiều người chia sẻ, ban đầu, chỉ xem cờ bạc là thú vui tiêu khiển, “chơi cho vui” nhưng rồi không lường được hậu quả. Hệ lụy của cờ bạc không chỉ dẫn đến nợ nần chồng chất, “tan cửa, nát nhà” mà còn có thể lâm vào tù tội bởi đây là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm.

  • Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình 

    Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

    Những năm qua, Hội LHPN xã Ðông Hiệp, huyện Cờ Ðỏ, đã triển khai nhiều giải pháp, đa dạng hóa hình thức hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

  • Ðể thêm hiểu, thêm thương... 

    Ðể thêm hiểu, thêm thương...

    Giao tiếp có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng, giúp đôi bên thêm gắn kết. Sự ân cần, tôn trọng dành cho bạn đời qua lời nói không chỉ thể hiện tình cảm mà còn là văn hóa ứng xử, góp phần vun đắp hạnh phúc gia đình.

  • Tiền anh, tiền em 

    Tiền anh, tiền em

    Vấn đề tài chính đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống mỗi gia đình. Trái ngược với giai đoạn yêu nhau lãng mạn, khi về chung một nhà, người trong cuộc luôn đối mặt với những gánh nặng lo toan.