28/10/2023 - 11:35

“Ngày đá đơm bông”

Chị Hương xuất thân trong gia đình trí thức ở Cà Mau. Cả hai chị em Hương đều theo học ngành sư phạm để nối nghiệp cha mẹ. Chị và anh Tâm yêu nhau từ thời sinh viên, đến năm cuối thì đưa nhau về ra mắt gia đình. Tình cảm của hai người vấp phải sự phản đối quyết liệt từ mẹ chị Hương vì bà cho rằng gia cảnh anh Tâm và chị Hương quá khác biệt.

Quê anh Tâm ở Đồng Tháp, hoàn cảnh gia đình rất éo le. Sau một thời gian làm mẹ đơn thân, mẹ anh Tâm gởi lại anh cho bà ngoại nuôi dưỡng để đi thêm bước nữa... Rồi mẹ anh lại “gãy gánh giữa đường”. Trong suốt thời gian học đại học, anh Tâm tận lực vừa học vừa làm, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Gia cảnh anh phức tạp như vậy nên mẹ chị Hương lo ngại con gái không có được hạnh phúc khi về chung một nhà. Ngược lại, ba chị Hương rất thương và ủng hộ anh Tâm, bởi ông nhận thấy anh là một chàng trai chân thành, giàu nghị lực vượt khó. 

Sau khi ra trường, chị Hương dạy học ở gần nhà, còn anh Tâm được giữ lại giảng dạy ở trường đại học. Trong thời gian này, tranh thủ ngày nghỉ, dịp lễ, anh về quê thăm chị Hương và bồi đắp cảm tình với gia đình chị. Thế rồi chẳng may, ba chị Hương bị tai nạn giao thông, thập tử nhất sinh; đúng thời điểm này, anh Tâm lại có cơ hội du học ở nước ngoài. Sau bao đêm trằn trọc suy nghĩ, anh quyết định ở lại cùng chị vượt qua sóng gió. Chứng kiến anh Tâm thường xuyên đi đi về về gần trăm cây số để phụ gia đình, chăm sóc ba, động viên mẹ con chị Hương vững lòng tin, cả nhà chị Hương, nhất là mẹ chị đã dần chấp nhận. 

Sau một thời gian điều trị, sức khỏe ba chị Hương dần hồi phục, tình cảm giữa anh Tâm và chị Hương cũng ngày càng thêm khắn khít. Vui nhất là mẹ chị Hương đã gật đầu cho anh chị được tiến tới hôn nhân. Trong ngày cưới của con gái, mẹ chị Hương rưng rưng nước mắt, những giọt nước mắt vui mừng bởi con gái từ nay đã tìm được bến đỗ bình yên, chân tình. Tình yêu của chị Hương và anh Tâm trải qua nhiều thử thách cuối cùng đã đơm bông, khởi đầu cho những ngày tháng hạnh phúc…

TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết