10/06/2023 - 11:44

Tha thứ

CÁT TƯỜNG

Tháng 6 này là tròn 7 năm vợ chồng chị Tư hàn gắn, về chung nhà lại với nhau. Các con cũng vừa tổ chức bữa tiệc tặng cha mẹ kỷ niệm 25 năm ngày cưới. Anh Tư hết lòng yêu thương vợ đã vì mình chịu bao cực khổ. Còn chị Tư dường như trẻ hẳn ra bởi không khí gia đình đầm ấm, thuận hòa.

Trước đây, vợ chồng chị Tư nên duyên do mai mối. Anh Tư là người sống nghĩa tình, rộng rãi, sẵn sàng hỗ trợ người thân khi gặp khó khăn. Giai đoạn cha mẹ vợ bệnh nặng, anh lo chi phí chạy chữa, nuôi em vợ ăn học, xin được việc làm ổn định. Cảm nghĩa tào khang, chị Tư quyết định nghỉ làm để có thời gian, điều kiện chăm sóc cha mẹ hai bên, chồng và các con.

Những tưởng cuộc đời xuôi chèo mát mái, không ngờ có ngày anh Tư vướng vào lưới tình người yêu cũ. Từ việc trợ giúp vật chất khi người cũ sa cơ, anh san sẻ luôn tình cảm. Biết bao đớn đau, khổ sở nhưng chị Tư cắn răng chịu đựng. Khi anh Tư mua căn hộ chung cư cao cấp, sang tên cho người tình thì cô này nhanh chóng bán đi, cặp kè với người khác. Nghi ngờ đứa con chung, anh Tư xét nghiệm thì phát hiện đứa nhỏ cũng chẳng phải con mình. Ðến lúc này, anh Tư mới thấm thía hậu quả. Xấu hổ với vợ con, anh Tư cất căn nhà nhỏ ở riêng, buồn chán nên sức khỏe sa sút. Các con rất thương cha, xin mẹ rước cha về; người thân, bạn bè cũng khuyên nhủ chị Tư bỏ qua lầm lỗi của chồng. Bao đêm chị Tư trăn trở, nghĩ suy. Cùng nhau trải qua bao buồn vui, thăng trầm, chẳng lẽ chỉ vì một vấp ngã nhất thời mà buông lơi tất cả. Nghĩ rằng cho chồng cơ hội sửa sai, cũng là cho con có cha, cuối cùng, chị Tư quyết định tha thứ.

Ðể anh Tư không mặc cảm, chị Tư không nhắc lại chuyện cũ, cư xử đúng mực, tôn trọng, giữ thể diện cho chồng, cùng nhau hâm nóng lại tình cảm. Ngoài lo chu đáo việc ăn uống, chị Tư còn tìm hiểu các loại thuốc để trị căn bệnh đau bao tử của chồng. Dần dà chứng mất ngủ của chị Tư cũng được cải thiện, sức khỏe tốt khiến chị cảm thấy tinh thần thư thái, không khí gia đình thêm vui.

Cảm kích trước sự bao dung của vợ và tình cảm các con, anh Tư dành thời gian bù đắp. Ði qua bão giông, con người ta lại càng biết trân trọng những gì đang có. Anh Tư sửa sang căn nhà nhỏ anh ở riêng lúc trước, bài trí theo ý vợ, trồng hoa, nuôi vài con chim cảnh hót líu lo… làm chốn thư giãn cuối tuần. Anh thực hiện những điều đã hứa với vợ, cùng nhau đi du lịch đó đây. Yêu thương lại đong đầy…

Thời gian trôi qua, nghĩa càng sâu, tình càng nặng. Chị Tư thấy mình đã đúng khi quyết định tha thứ để hàn gắn, bởi không chỉ tạo cơ hội cho chồng, mà bản thân chị cũng nhẹ lòng. Vết thương đã được đôi bên chữa lành từ sự thấu hiểu, cảm thông.

Chia sẻ bài viết