29/07/2023 - 08:44

Tổ ấm

MÂY HỒNG

Chiều muộn, chị Hồng lặng nhìn vợ chồng và các cháu nhỏ nhà hàng xóm rộn ràng bên mâm cơm ấm cúng. Đôi vợ chồng họ đi thu mua ve chai để kiếm sống qua ngày, kinh tế gia đình thiếu trước hụt sau. Ấy vậy mà Hồng chưa từng thấy họ cãi cọ, cứ gặp nhau là tíu tít không thôi.

Điều này khiến chị Hồng chột dạ bởi chuyện vô cùng giản đơn ấy lại hiếm thấy ở gia đình chị. Vợ chồng chị lúc mới cưới nhau cũng từng có những ngày hạnh phúc. Vậy rồi, trong hành trình lo cho sự nghiệp, cả hai lao vào kiếm tiền, làm việc cật lực. Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng chị đã dần xây dựng được cơ ngơi khang trang, nhà 3 tầng mặt phố rộng thoáng; con gái học trường quốc tế. Chị là trưởng phòng kinh doanh ở một tập đoàn lớn, lương cao ngất ngưởng. Chồng chị Hồng hùn hạp với bạn mở công ty thiết kế xây dựng nhà ở, công trình và công việc đang ăn nên, làm ra. Tất cả những chuyện “tề gia nội trợ” như: đi chợ, nấu ăn, giặt giũ... chị đều phó mặc cho người giúp việc. Mỗi ngày, các thành viên trong gia đình chỉ “đụng” mặt đúng 2 lần vào buổi sáng và chiều tối. Khoảng thời gian cạnh nhau, mỗi người lại chọn một góc riêng, say sưa với việc của mình. Những câu đối thoại giữa vợ chồng chị cũng kiệm lời và chóng vánh hơn. Cả hai tuy chưa từng bất đồng nhưng vách ngăn vô hình như dày thêm từng ngày.

Hồng bỗng nhiên “thèm” không khí ấm áp như đôi vợ chồng nhà hàng xóm. Tuy họ nghèo nhưng hạnh phúc biết bao. Câu chuyện về họ đã khiến chị suy nghĩ thật nhiều. Giờ đây, chị buông hẳn việc ngoài giờ, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, chủ động “lôi kéo” các thành viên tham gia vào các hoạt động vui chơi, du lịch… Vợ chồng chị cũng trở lại thú vui ngày xưa, thường xuyên có những buổi hẹn hò ăn trưa cùng nhau hay cà phê “chém gió” vào những ngày cuối tuần. Suốt mấy tháng qua, ngày nào chị cũng tranh thủ về nhà lo mâm cơm chiều. Thấy vợ chủ động nấu nướng, chồng chị không khỏi bất ngờ. Anh cũng hạn chế những buổi chè chén vô bổ để về nhà cùng vợ con. Hễ thấy bữa cơm vụng về, anh lại trêu: “Nay mẹ lại cho ba con mình ăn món nhà hàng 5 sao, con gái nhỉ!”. Chị liếc xéo chồng mà lòng thấy ấm cúng lạ! Chị nhận ra rằng sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ của vợ chồng dành cho nhau đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhặt nhưng lại giúp tan biến hết những bộn bề lo toan trong cuộc sống, để tình cảm gia đình ấm áp hơn.

Chia sẻ bài viết