30/05/2020 - 16:28

Vườn chà là trĩu quả ở Đồng Tháp thu hút khách tham quan 

(CT)- Khoảng 2 tuần nay, vườn chà là trĩu quả với sắc vàng tuyệt đẹp trên đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, mở cửa đón khách và nhanh chóng trở thành địa điểm hấp dẫn được nhiều người tìm đến tham quan, chụp ảnh.

Nhiều khách du lịch gần xa đã tranh thủ đến tham quan vườn chà là khi cây còn đang cho trái.

  Vườn có hơn 100 cây chà đang cho trái, cây được cắt tỉa lá gọn ràng và trồng thành hàng thẳng tắp, phía trên gần ngọn cây là những chum trái chà là sai oằn, rũ xuống với sắc vàng đẹp mắt. Trái chà là có hình bầu dục hơi dài, nhỏ, khi chưa chín có màu vàng tươi, khi chín có màu vàng đậm và sậm đen, hậu ngọt, mùi thơm dịu. Khách đến tham quan vườn, không chỉ được chủ vườn và người quản lý hướng dẫn nơi có góc chụp hình đẹp, bố trí các loại xe, ghế ngồi cho du khách nghỉ ngơi và chụp ảnh mà còn hái trái chà là chín cho du khách thưởng thức. Giá vé tham quan 20.000 đồng/lượt người. Theo người quản lý vườn là ông Võ Minh Tiến, vườn cây chà là này được chủ vườn trồng nhằm bán cây kiểng. Những cây chà là ở đây đã bắt đầu cho trái khi trồng được 6 năm tuổi, năm nay vườn cây cho trái rộ và quá đẹp nên chủ vườn quyết định mở cửa cho khách tham quan. Hiện trung bình mỗi ngày có từ 300-400 lượt khách tham quan, các ngày cuối tuần có thể lên gần 1.000 lượt khách/ngày.

Khách tham quan tạo dáng để chụp ảnh cùng với cây chà là trĩu quả.

 Cây chà là chủ yếu được nhân giống bằng cách ươm trồng từ hạt trái chà là chín. Hiện cây giống chà là loại 1,5-2 năm tuổi có giá khoảng 120.000-200.000 đồng/cây. Còn những cây chà là đã 10 năm tuổi và cho trái như tại vườn, người quản lý vườn cho biết, giá lên đến hơn 20 triệu đồng/cây.

Khách tham quan chụp ảnh cùng người thân và bạn bè tại vườn chà là.

Những chùm trái chà là với sắc vàng đẹp mắt.

Quản lý vườn hái trái chà là chín cho du khách thưởng thức.

 Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết