Hào khí Điện Biên ở Cần Thơ

Ở TP Cần Thơ, việc đặt tên đường phố bằng tên các địa điểm, danh nhân, anh hùng liên quan đến Chiến thắng Ðiện Biên Phủ đã góp phần vun bồi tình yêu lịch sử dân tộc, để hào khí Ðiện Biên luôn lan tỏa trên đất Tây Ðô.

  • Lấp lánh "Những hạt bùn vạn dặm" 

    Lấp lánh "Những hạt bùn vạn dặm"

    "Những hạt bùn vạn dặm" (NXB Lao động, 2023) là tập tản văn của tác giả Lê Quang Trạng về miền Tây Nam Bộ. Vùng đất với những con sông chở nặng phù sa, sản vật và chan chứa tình người được tác giả khắc họa vào những trang viết đầy cảm xúc.

  • Bến chợ ngày xưa 

    Bến chợ ngày xưa

    Chị Sáu loay hoay chống chiếc ghe khỏi bến chợ, con Thoa ngồi trước mũi ghe cầm cái dầm gạt qua gạt lại cho đám lục bình dạt ra để má chống ghe đi cho nhanh.

  • Bộ đội Dương Tử và chiến thắng Thứ Mười Một lừng danh 

    Bộ đội Dương Tử và chiến thắng Thứ Mười Một lừng danh

    Trong kháng chiến chống Mỹ, do bí mật quân sự, nhân dân ta rất ít biết phiên hiệu của các đơn vị Giải phóng quân, mà chỉ biết và gọi bộ đội gắn với tên người chỉ huy bằng sự ngưỡng mộ, thân thương như gởi trọn niềm tin.

  • Trung thu mẹ sẽ về 

    Trung thu mẹ sẽ về

    Mẹ nói như thế lúc vơ vội quần áo nhét vào chiếc túi xách chạy đi. Mẹ vấp phải ánh nhìn buồn đứt ruột của Sao lúc lao người chạy xuống con dốc trước nhà. Nhưng Sao không nói gì, cũng không gào khóc.

  • Miếu Thần Minh ở Cà Mau 

    Miếu Thần Minh ở Cà Mau

    Miếu Thần Minh là ngôi cổ miếu thờ vị quan thanh liêm, hết lòng lo cho dân chúng và hy sinh tính mạng để giữ bình an cho xóm làng, xã tắc trước bọn giặc cướp. Vị quan ấy là ông Nguyễn Thiện Năng.

  • Long Quang cổ tự ở Cần Thơ 

    Long Quang cổ tự ở Cần Thơ

    Long Quang cổ tự (ảnh) là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Cần Thơ, tọa lạc tại số 155/9, khu vực Bình Chánh, phường Long Hòa, quận Bình Thủy.

  • Vị ngọt của bánh Trung thu 

    Vị ngọt của bánh Trung thu

    Khi mặt trời vẫn còn ẩn sau bụi tre, chú gà trống vẫn còn nằm im trên cây nhãn trước nhà, thì An đã dậy cùng mẹ hấp bánh bò để kịp buổi chợ sớm mai.

  • “60 Phút thay đổi chính mình” truyền cảm hứng tích cực 

    “60 Phút thay đổi chính mình” truyền cảm hứng tích cực

    Thuộc thể loại sách kỹ năng, "60 Phút thay đổi chính mình" (NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh) của tác giả Lê Mai Anh thu hút độc giả bằng sự mới mẻ. Sách truyền cảm hứng cho người đọc qua chia sẻ của các nhân vật ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi từ trải nghiệm

  • Hạnh phúc gắn với dòng sông 

    Hạnh phúc gắn với dòng sông

    Tòa soạn vừa nhận được bài của nhà phê bình Đặng Lâm có tựa đề “Hạnh phúc gắn với dòng sông” nói cảm nghĩ về bài thơ “Cùng chờ mùa lũ” của nhà báo, nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh.

  • Xóm ngụ cư 

    Xóm ngụ cư

    Chiều chạng vạng. Ngõ vào chợ vắng hoe, gió từ biển thốc vào từng cơn khiến những nóc nhà chốc chốc lại phát ra tiếng răng rắc của mấy tấm tôn cũ.

  • Vòng tay mẹ 

    Vòng tay mẹ

    Mẹ không trẻ nữa./ Tôi nhận ra điều đó trong một chiều vội vã về thăm nhà rồi đi luôn trong đêm. Mẹ bơi xuồng đưa tôi và cô bé trợ lý của tôi qua sông.

  • Cách mạng Tháng Tám ở Cần Thơ 

    Cách mạng Tháng Tám ở Cần Thơ

    Cách mạng Tháng 8 năm 1945 thành công đã mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc ta.