Tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024)

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản gửi Giám đốc các Sở: Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nội vụ và Chủ tịch UBND quận, huyện về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

  • Những chuyện đã cũ ở xứ mình 

    Những chuyện đã cũ ở xứ mình

    Người viết bài này xin gửi quý độc giả, nhất là các bạn trẻ, những câu chuyện để qua đó biết được phần nào bối cảnh sinh hoạt đồng quê trong công cuộc xuôi Nam mở cõi của ngày trước. Phải đâu lớp lớp cha ông mình chỉ ngày ngày vật lộn với "hùm tha sấu bắt"

  • Ẩn số.... 

    Ẩn  số....

    Anh nói với tôi rằng những người già đáng thương lắm, vì họ như ngọn lửa leo lắt giữa một đêm trở gió và anh muốn vẽ một bức tranh nói lên điều đó. Tôi thì cho rằng người già không hẳn là sợ ngọn lửa tắt đâu, họ có những ẩn số khác trong tâm hồn.

  • Áo bà ba 

    Áo bà ba

    Quê hương tôi miền Nam yêu dấu/ Áo bà ba duyên dáng thân thương/ Khi tôi chào đời qua đôi mắt/ Áo bà ba mẹ tôi đã mặc

  • Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Ðảng và cách mạng Việt Nam 

    Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Ðảng và cách mạng Việt Nam

    Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lương Khánh Thiện (13/10/1903-13/10/2023), nguyên Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Khu B, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Báo Cần Thơ xin giới thiệu bài viết khái lược tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng

  • Khói lam chiều 

    Khói lam chiều

    "Mẩy, qua đây với bà!". Đứng bên hàng rào bà tôi gọi với sang. Bên kia chị Mẩy đứng lắc lư, hai bàn tay ấp gương mặt làm điệu bộ chỉ tôi mới hiểu, chị bắt chước chị Lam trong làng hôm nọ làm cô dâu. Trên đầu chị cài một mớ hoa râm bụt, đậu biếc…

  • Lấp lánh "Những hạt bùn vạn dặm" 

    Lấp lánh "Những hạt bùn vạn dặm"

    "Những hạt bùn vạn dặm" (NXB Lao động, 2023) là tập tản văn của tác giả Lê Quang Trạng về miền Tây Nam Bộ. Vùng đất với những con sông chở nặng phù sa, sản vật và chan chứa tình người được tác giả khắc họa vào những trang viết đầy cảm xúc.

  • Bến chợ ngày xưa 

    Bến chợ ngày xưa

    Chị Sáu loay hoay chống chiếc ghe khỏi bến chợ, con Thoa ngồi trước mũi ghe cầm cái dầm gạt qua gạt lại cho đám lục bình dạt ra để má chống ghe đi cho nhanh.

  • Bộ đội Dương Tử và chiến thắng Thứ Mười Một lừng danh 

    Bộ đội Dương Tử và chiến thắng Thứ Mười Một lừng danh

    Trong kháng chiến chống Mỹ, do bí mật quân sự, nhân dân ta rất ít biết phiên hiệu của các đơn vị Giải phóng quân, mà chỉ biết và gọi bộ đội gắn với tên người chỉ huy bằng sự ngưỡng mộ, thân thương như gởi trọn niềm tin.

  • Trung thu mẹ sẽ về 

    Trung thu mẹ sẽ về

    Mẹ nói như thế lúc vơ vội quần áo nhét vào chiếc túi xách chạy đi. Mẹ vấp phải ánh nhìn buồn đứt ruột của Sao lúc lao người chạy xuống con dốc trước nhà. Nhưng Sao không nói gì, cũng không gào khóc.

  • Miếu Thần Minh ở Cà Mau 

    Miếu Thần Minh ở Cà Mau

    Miếu Thần Minh là ngôi cổ miếu thờ vị quan thanh liêm, hết lòng lo cho dân chúng và hy sinh tính mạng để giữ bình an cho xóm làng, xã tắc trước bọn giặc cướp. Vị quan ấy là ông Nguyễn Thiện Năng.

  • Long Quang cổ tự ở Cần Thơ 

    Long Quang cổ tự ở Cần Thơ

    Long Quang cổ tự (ảnh) là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Cần Thơ, tọa lạc tại số 155/9, khu vực Bình Chánh, phường Long Hòa, quận Bình Thủy.

  • Vị ngọt của bánh Trung thu 

    Vị ngọt của bánh Trung thu

    Khi mặt trời vẫn còn ẩn sau bụi tre, chú gà trống vẫn còn nằm im trên cây nhãn trước nhà, thì An đã dậy cùng mẹ hấp bánh bò để kịp buổi chợ sớm mai.