23/11/2021 - 10:49

Tom Hardy chuyên trị vai phản diện 

Tom Hardy là diễn viên tài năng của Hollywood với nhiều vai diễn đa sắc, trong đó nổi bật là vai phản diện, gai góc. Hành trình đi đến thành công của Tom Hardy cũng trải qua nhiều gian truân.

Tom Hardy trong “Venom: Let There Be Carnage”.

Tom Hardy có ngoại hình sáng và gia nhập làng giải trí từ lúc còn rất trẻ. Tuổi trẻ thành công sớm khiến anh sa đà vào ăn chơi, lạc lối. Tuy nhiên, Tom Hardy đã kịp thức tỉnh và sửa lỗi lầm, làm việc nghiêm túc. Cuộc đời của Tom Hardy chính thức bước sang trang mới khi anh đảm nhận vai chính - tên tội phạm khét tiếng Michael Peterson, trong “Bronson”. Diễn xuất của anh được trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất lại Liên hoan phim độc lập Anh Quốc năm 2009. Sau đó, Tom Hardy liên tục xuất hiện trong các tác phẩm: “Inception”, “Warrior”, “Tinker Tailor Soldier”. Tuy nhiên, phải đến “Mad Max: Fury Road” tên tuổi Tom Hardy mới thực sự tỏa sáng. Ðây là phim thứ tư trong loạt phim hành động “Mad Max” do Mỹ và Úc hợp tác sản xuất. Thời điểm “Mad Max: Fury Road” ra mắt đã tạo hiệu hứng phòng vé, trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong 4 phần của loạt phim này. Chưa kể, “Mad Max: Fury Road” còn nhận được 11 giải thưởng và 12 đề cử tại các lễ trao giải điện ảnh danh giá, như: Oscar, Quả cầu vàng…

Tom Hardy từng chia sẻ bản thân không đặt nặng mục tiêu trở thành siêu sao màn bạc mà cảm thấy hài lòng khi được diễn xuất. Có thể thấy vai diễn của Tom Hardy rất đa dạng, từ tên khủng bố tàn bạo Bane của “The Dark Knight Rises” (2012), gã đàn ông mất gia đình Max Rockatansky giữa thế giới hoang tàn trong “Mad Max: Fury Road” (2015), tay thợ săn cộc cằn máu lạnh John Fitzgerald ở “The Revenant” (2015)… và mới nhất là anh phóng viên bê bối Eddie Brock trong loạt phim siêu anh hùng “Venom”. Tom Hardy tham gia tất cả các phim từ những bộ phim bom tấn đến các tác phẩm điện ảnh nghệ thuật kinh phí thấp. Và điều dễ thấy trong những tác phẩm Tom Hardy tham gia là anh thường đảm nhận những vai diễn gai góc, phản diện.

Tom Hardy cho rằng: “Vào vai nhân vật phản diện là cách an toàn để bước vào một thế giới khác. Tôi bị thu hút bởi những nhân vật có khao khát thay đổi thế giới sao cho phù hợp với mong muốn của riêng họ, thay vì thay đổi bản thân mình để phù hợp với xã hội”. Christopher Nolan, đạo diễn từng nhiều lần làm việc cùng Tom Hardy, nhìn nhận: “Diễn xuất bằng mắt của Tom Hardy thật sự vượt xa những gì mọi người có thể làm. Anh ấy là tài năng độc nhất vô nhị. Tom Hardy thật phi thường”.

Tom Hardy hiện vẫn tiếp tục thành công với vai diễn phản diện Brock trong loạt phim “Venom”. Trước đó, Venom (2018) đã mang về 856 triệu USD từ phòng vé toàn cầu, còn “Venom: Let There Be Carnage” hiện cũng mang về 441,9 triệu USD, giữ vị trí thứ 7 trong danh sách 10 phim ăn khách nhất năm 2021.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Telegraph, Latimes)

Chia sẻ bài viết